Tin mới

Người đứng sau VPhone24h: Bỏ học để khởi nghiệp từ tay trắng

Thứ hai, 17/04/2023, 16:50 (GMT+7)

Chưa bao giờ phong trào khởi nghiệp (startup) tại Việt Nam lại diễn ra rầm rộ như thời gian gần đây. Trong hành trình vươn ra biển lớn, startup Việt đang ngày càng chứng minh được vị thế của mình bằng những sản phẩm đột phá. 

Bỏ học để… bán điện thoại

Lê Hoàng Vũ là cái tên gây ấn tượng mạnh với cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam. Đi lên từ tuổi thơ vất vả, nghèo khó, anh trở thành nhà sáng lập VPhone24h với 6 chi nhánh và hơn 10000 CTV trên toàn quốc.

Người đứng sau VPhone24h: Bỏ học để khởi nghiệp từ tay trắng - Ảnh 1
 

VPhone24h là địa chỉ bán lẻ điện thoại di động, máy tính bảng chính hãng có chất lượng và dịch vụ hàng đầu tại TP.HCM. Ít ai biết, để có thành công như hiện nay, anh đã từng bỏ ngang chương trình đào tạo cử nhân ngành Khoa học Môi trường để bán điện thoại.

Quyết định này của anh đã vấp phải sự phản đối kịch liệt của gia đình bởi việc có tấm bằng đại học đồng nghĩa với tương lai rộng mở, trong khi khái niệm khởi nghiệp khi ấy còn rất mơ hồ.

Người đứng sau VPhone24h: Bỏ học để khởi nghiệp từ tay trắng - Ảnh 2
 

Nói về ý tưởng thành lập VPhone24h, anh Lê Hoàng Vũ cho biết: “Năm 2016, tôi chỉ còn một chiếc điện thoại duy nhất trong người, vì thiếu tiền và không có việc làm nên tôi đành phải bán đi rồi mua cái rẻ hơn để dùng. Nhưng khi tìm được chiếc khác, có người lại sẵn sàng hỏi mua lại với giá cao hơn. Cũng từ đây, tôi bắt đầu nảy ra ý định kinh doanh điện thoại”.

Năm 2017, anh quyết định nghỉ học và vay 50 triệu đồng của người thân để bán điện thoại với hy vọng đổi đời. Với nguồn vốn ít ỏi, lại thiếu kinh nghiệm thị trường, cửa hàng của anh gặp vô vàn khó khăn. Tuy nhiên, nhờ vào sự nhạy bén, VPhone24h nhanh chóng có chỗ đứng trong thị trường mua bán điện thoại di động.

Người đứng sau VPhone24h: Bỏ học để khởi nghiệp từ tay trắng - Ảnh 3
 

  Đừng bỏ học để khởi nghiệp nếu chưa vững kiến thức nền

Đã thành công với quyết định mạo hiểm nhưng anh lại khuyên các bạn trẻ không nên học theo mình.

Người đứng sau VPhone24h: Bỏ học để khởi nghiệp từ tay trắng - Ảnh 4
 

“Trên thế giới có nhiều người rất thành công dù bỏ học giữa chừng như tỷ phú Bill Gates, nhà sáng lập Apple Steve Jobs hay CEO Facebook Mark Zuckerberg… nhưng những người khởi nghiệp không bao giờ bỏ học. Họ có thể bỏ học ở trường lớp nhưng luôn học ở trường đời. Chỉ nên bỏ học khi bản thân có đủ đam mê và quyết tâm” – Người sáng lập VPhone24h nói.

Người đứng sau VPhone24h: Bỏ học để khởi nghiệp từ tay trắng - Ảnh 5
 

Chia sẻ về bí quyết thành công, anh Lê Hoàng Vũ nói thêm: “Để khởi nghiệp, chưa cần nguồn vốn quá lớn, nhưng rất cần có kiến thức về thị trường và những người cộng sự chung chí hướng”.

CEO 28 tuổi này cũng chia sẻ: “Thất bại không hề đáng sợ. Trên 90% các startup khi vừa bắt đầu cũng đều thất bại. Nhưng nếu kiên trì mục tiêu, không từ bỏ hi vọng, nhất định thành công sẽ đến”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news