Tin mới

"Người đương thời" Đỗ Việt Khoa tự ứng cử Đại biểu Quốc hội

Thứ ba, 15/03/2016, 08:03 (GMT+7)

Thầy giáo Đỗ Việt Khoa đã nộp đơn tự ứng cử làm ĐBQH khóa XIV mặc dù trong lần tự ứng cử năm 2007, ông không nhận được phiếu tín nhiệm nào tại nơi công tác.

Thầy giáo Đỗ Việt Khoa đã nộp đơn tự ứng cử làm ĐBQH khóa XIV mặc dù trong lần tự ứng cử năm 2007, ông không nhận được phiếu tín nhiệm nào tại nơi công tác.

Theo Infonet, Vietnamnet và nhiều báo khác đưa tin, thầy giáo Đỗ Việt Khoa đã nộp đơn ứng cử đại biểu quốc hội.

Trên trang Facebook cá nhân, ông Đỗ Việt Khoa cho biết, ông từng tự ứng cử ĐBQH năm 2007. Năm đó khi lấy phiếu tín nhiệm nơi cư trú, ông được 76% phiếu. Một tuần sau lấy phiếu tín nhiệm ở cơ quan công tác, ông được 0% phiếu tín nhiệm. 

"Người đương thời" Đỗ Việt Khoa tự ứng cử Đại biểu Quốc hội. Ảnh: Dân trí

Trao đổi trên Infonet, ông Khoa cho biết, mặc dù từng bị tín nhiệm 0% tại nơi công tác nhưng vẫn tiếp tục tự ứng cử làm ĐBQH vì có nhiều lý do nhưng "tạm thời nói là muốn thực hiện quyền công dân và muốn có tiếng nói góp phần cho ngành giáo dục bớt vấn nạn tiêu cực"…

“Lần này mình tự tin là kết quả sẽ khá hơn. Tuy nhiên, kết quả thế nào thì cứ đợi 1-2 tuần nữa sẽ biết”, Infonet dẫn lời ông Khoa. 

Ông Đỗ Việt Khoa sinh năm 1968, quê quán xã Vân Tảo, huyện Thường Tín Hà Nội. Ông tốt nghiệp ĐH Tổng hợp Hà Nội với chuyên ngành Địa lý-Địa chất. Ông cũng đã tốt nghiệp Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐHQG Hà Nội) chuyên ngành Toán Tin.Từ năm 1994 đến năm 1999, ông là giáo viên trường THPT Đồng Quan, huyện Phú Xuyên, Hà Nội.

Từ năm 1999 đến 2010, ông là giáo viên trường THPT Vân Tảo. Hiện ông là giáo viên trường THPT Thường Tín, Hà Nội.Thời còn làm giáo viên dạy Toán và Địa lý tại Trường THPT Vân Tảo, huyện Thường Tín ông đã tố cáo hành vi tiêu cực thi cử trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2006 bằng những video tự quay.

Ông Khoa từng xuất hiện trong chương trình Người đương thời của VTV và thu hút sự quan tâm của dư luận suốt thời gian dài.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news