Tin mới

Người hàng xóm kể phút liều mình bắc thang cứu sống 6 người thoát khỏi căn nhà cháy ngùn ngụt

Thứ năm, 10/05/2018, 14:01 (GMT+7)

Sinh sống cạnh hiện trường vụ cháy, và cũng là một trong những người phát hiện ra vụ cháy đầu tiên, ông Trần Văn Nghiêm đến giờ vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại từng khoảnh khắc.

Sinh sống cạnh hiện trường vụ cháy, và cũng là một trong những người phát hiện ra vụ cháy đầu tiên, ông Trần Văn Nghiêm đến giờ vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại từng khoảnh khắc.

Theo tin tức trên VnExpress đăng tải, khoảng 6h30 ngày 10/5, đám cháy bốc lên từ một số cửa hàng và ngôi nhà ba tầng của ông Mạnh tại chân cầu Vĩnh Tuy, phía quận Long Biên. Người dân nghe thấy nhiều tiếng nổ lớn bên trong khu vực cháy.

Sinh sống cạnh hiện trường vụ cháy, và cũng là một trong những người phát hiện ra vụ cháy đầu tiên, ông Trần Văn Nghiêm đến giờ vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại từng khoảng khắc.

Cảnh sát PCCC Long Biên huy động hàng chục chiến sĩ và xe chuyên dụng tới hiện trường. Khoảng 7h, đám cháy được khống chế, nhưng khói đen vẫn cuộn lên từ ngôi nhà lợp tôn. Nước tiếp tục được phun vào làm mát, tránh cháy lan.

Vụ cháy khiến một cụ bà trong ngôi nhà 3 tầng tử vong. 

Ông Trần Văn Nghiêm hàng xóm với gia đình xảy ra vụ hoả hoạn cho biết, lúc đó khoảng hơn 6h, tôi nghe tiếng hét thất thanh, mùi khói khét lẹt phát ra từ nhà hàng xóm.

"Biết có cháy, tôi vội vàng lấy thang gập trong sân, bắc lên mái tôn nhà bên cạnh để giải cứu 6 người mắc kẹt bên trong. Khi xảy ra cháy, hai cô gái đã may mắn thoát được ra ngoài, trong 6 người tôi cứu có 4 người lớn và 2 trẻ nhỏ.

May mắn là 6 người họ không làm sao. Thương cho bà cụ bị kẹt lại trong nhà, tử vong thương tâm.

Khi đưa được người vào đến sân, đúng lúc đó tôi nghe thấy 2 tiếng nổ lớn. Đến giờ, khi biết vụ cháy do vật liệu nổ gây ra tôi mới thấy hoảng hồn. Và thấy bản thân thật may mắn", ông Nghiêm chia sẻ.

Ngọn lửa bùng phát dữ dội.

Theo ông Nghiêm, khi xảy ra vụ cháy, 6 người trong nhà hàng xóm dường như vô vọng, ông đã dùng thang để bắc nối với lan can nhà hàng xóm để cứu từng người. 

"Khi ấy tôi chỉ biết và suy nghĩ một điều duy nhất, đó là cứu người. Toàn bộ quá trình cứu người và đưa họ vào sân nhà tôi diễn ra khoảng 3 phút", ông Nghiêm chia sẻ.

Nhà chức trách bước đầu nhận định, lửa xuất phát từ khu nhà lợp mái tôn được ngăn làm 3 cửa hàng chăn ga gối đệm, bình gas công nghiệp và quán cơm rồi lan sang nhà 3 tầng.

Ngọn lửa kèm theo khói bao trùm ngôi nhà 3 tầng.

Khu nhà cháy có kết cấu khung sắt, lợp mái tôn rộng vài trăm mét. Sau vụ cháy, hàng hóa trong cửa hàng chăn ga gối đệm bị thiêu rụi, nhiều bình gas cháy sém. Ngôi nhà ba tầng cạnh đó cũng bị thiệt hại. 

 (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news