Tin mới

Người hùng giấu mặt của U23 Việt Nam "mách nước" để tạo ra cúc sốc trong trận đấu với U23 Qatar

Thứ ba, 23/01/2018, 14:25 (GMT+7)

Cựu tuyển thủ Hàn Quốc từng hai lần tham dự Wold Cup đã chỉ dạy cho các cầu thủ Việt Nam từng chi tiết nhỏ để có thể tạo ra cú sốc trong trận giải đấu với U23 Qatar diễn ra vào 15h chiều nay.

Cựu tuyển thủ Hàn Quốc từng hai lần tham dự Wold Cup đã chỉ dạy cho các cầu thủ Việt Nam từng chi tiết nhỏ để có thể tạo ra cú sốc trong trận giải đấu với U23 Qatar diễn ra vào 15h chiều nay.

Vietnamnet cho hay HLV Park Hang-seo đã dành hết lời ca ngợi cho trợ lý số 1 của ông ở U23 Việt Nam "Lee Young-jin là bộ não của tôi. Trong quá trình chuẩn bị cho giải đấu, tôi cũng có nhiều vấn đề không thể giải quyết hết. Rất may có Lee Young-jin lên ý tưởng, để tôi chỉ phải là người quyết định thực hiện hay không và ở thời điểm nào".

Ông Lee Young-jin (áo xanh) là cánh tay phải của HLV Park Hang-seo. Ảnh: Vnexpress

Người được nhắc đến với sự trân trọng ấy là cựu tuyển thủ Hàn Quốc Lee Young -jin, người đã từng hai lần tham dự Worl Cup. 

Ông đã chỉ dạy cho Việt Nam từng chi tiết nhỏ để tạo nên cú sốc tại vòng chung kết U23 Châu Á. 

Đối với các cầu thủ Việt Nam, họ luôn coi ông Lee Young-jin là "người hùng đứng phía sau" và dành sự tôn trọng đặc biệt, không chỉ về cách truyền đạt mà còn ở chuyên môn chơi bóng.

Đây cũng là điều dễ hiểu bởi ông Lee Young-jin từng là cầu thủ, giành chức vô địch K-League, Cup Quốc gia Hàn Quốc và hai lần cùng đội tuyển tham dự vòng chung kết World Cup.

“U23 Việt Nam vào tới bán kết là kỳ tích. HLV Park Hang-seo và các cầu thủ là người hùng. Nhưng chúng ta cũng đừng quên nói lời cảm ơn tới Lee Young-jin, người đứng phía sau thành công của đội”, đội trưởng tuyển Việt Nam Nguyễn Văn Quyết chia sẻ với VnExpress.

Văn Quyết cũng cho hay anh được các thành viên của U23 Việt Nam chia sẻ khá nhiều chuyện nên rất hiểu vai trò của HLV Lee Young-jin. Cựu tuyển thủ Hàn Quốc là người trực tiếp đứng ra chỉ dạy chuyên môn cho các cầu thủ.

Hình ảnh quen thuộc trong các buổi tập của U23 Việt Nam là trợ lý Lee Young-jin cầm tận tay, chỉ tận chân để điều chỉnh từng chút một cho các cầu thủ.

"HLV Lee Young-jin làm việc vô cùng chi tiết. Điển hình như một pha chống bóng bổng, ông ấy dạy hậu vệ đứng chuẩn bị thế nào cho đúng, thời điểm nào ra quyết định dậm nhảy. Hay nhất là các cầu thủ cảm nhận được cái tâm của ông ấy, muốn dạy cho từng người tốt lên", Văn Quyết cho biết thêm. 

Trước đó, kế hoạch ban đầu, trợ lý số 1 của HLV Park Hang-seo là Han Young-kuk. Tuy nhiên vào phút chót, ông thuyết phục được Lee Young-jin sang Việt Nam cùng mình.

"Lee Young-jin sang Việt Nam không phải vì tiền. Ông ấy có hàng triệu đôla tích luỹ được khi còn thi đấu, đồng thời nhận được không ít lời đề nghị từ các đội bóng của Hàn Quốc. Tuy nhiên, ông ấy quyết định sang Việt Nam là vì nể Park Hang-seo, do trước đây từng cùng nhau là một ekip ăn ý”.

Theo chia sẻ của đội trưởng tuyển Việt Nam "Lee Young-jin là quân sư của HLV Park Hang-seo. Trong các tình huống quan trọng, HLV Park Hang-seo luôn gọi ông ấy ra tham vấn đầu tiên".

Trong một diễn biến khác trên báo Tiền Phong, cựu danh thủ Hồng Sơn cũng đặt niềm tin không hề nhỏ vào thầy trò HLV Park Hang-seo trong hành trình giành tấm vé vào chung kết giải U23 Châu Á 2018.

Cựu danh thủ cũng cho rằng bất chấp kết quả trong cuộc đại chiến với U23 Qatar, U23 Việt Nam cũng sẽ mang lại niềm tự hào cho bóng đá Việt Nam. 

Đến thời điểm hiện tại, HLV Park Hang -seo cho thấy ông đang đi đúng hướng khi chuẩn bị sơ đồ vận hành khá trơn tru và sử dụng con người "đúng lúc, đúng chỗ". Điều này giúp các cầu thủ Việt Nam có được tâm lý tốt, sẵn sàng bước vào trận đấu với U23 Qatar. 

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news