Tin mới

Người Indonesia vẫn hồn nhiên thưởng thức súp dơi bất chấp dịch virus corona

Thứ bảy, 15/02/2020, 15:37 (GMT+7)

Hiện hoạt động tiêu thụ thịt dơi vẫn chưa có dấu hiệu giảm ở địa phương này khi người tiêu dùng bỏ ngoài tai các cảnh báo của chính quyền và nỗ lực của cơ quan y tế yêu cầu loại bỏ thịt dơi trong thực đơn hàng ngày.

Giữa lúc dịch bệnh do virus corona đang bùng phát, dơi, chuột, rắn vẫn được bán tại khu chợ động vật hoang dã ở Indonesia dù đã có yêu cầu chấm dứt của chính phủ do lo ngại dịch bệnh. Những người bán hàng rong tại chợ Tomohon trên đảo Sulawesi cho biết hoạt động buôn bán vẫn tấp nập và du khách hiếu kỳ vẫn không ngừng tìm tới thưởng thức.

"Virus Corona mới không ảnh hưởng đến việc buôn bán. Thực tế... Doanh thu vẫn ổn định, thậm chí tôi luôn bán thịt dơi hết sạch", Stenly Timbuleng, một người bán thịt dơi ở thành phố Tomohon (Bắc Sulawesi), nói với Reuters.

Lince Rengkuan, một chủ nhà hàng địa phương phục vụ món dơi - bao gồm đầu và cánh dơi hầm trong nước dừa và gia vị, cho biết bí quyết là khâu chuẩn bị.

Món thịt dơi Paniki ở tỉnh Bắc Sulawesi.

“Nếu không nấu dơi cẩn thận, tất nhiên nó có thể nguy hiểm”, bà Rengkuan giải thích.

“Chúng tôi nấu chín kỹ món ăn và tới nay lượng khách hàng vẫn không hề giảm”.

"Chúng tôi đang hối thúc người dân không tiêu thụ thịt từ các động vật nghi ngờ mang mầm bệnh chết người nữa", ông Ruddy Lengkong, người đứng đầu cơ quan thương mại và công nghiệp của chính quyền địa phương, nói.

Không chỉ ở hòn đảo Sulawesi, tại thủ đô Jakarta, những người bán hàng rong vẫn rao bán rắn lột da, huyết rắn hổ mang. "Rất tốt cho sức khỏe".

Trước đó, một chợ bán thịt động vật hoang dã ở Vũ Hán - tâm chấn của dịch virus corona, được cho là nơi khởi phát dịch và có những nghi vấn virus xuất phát từ loài dơi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thịt dơi Indonesia