Tin mới

Người lớn bị tố bỏ mặc bé trai đuối nước

Thứ hai, 13/10/2014, 11:43 (GMT+7)

Không biết bơi nhưng bé trai 11 tuổi nhảy từ cống xuống sông tắm rồi chìm mất. Nhóm bạn đi cùng gọi người lớn đứng trên bờ để tìm cách cứu giúp nhưng chỉ nhận lấy sự thờ ơ.

Không biết bơi nhưng bé trai 11 tuổi nhảy từ cống xuống sông tắm rồi chìm mất. Nhóm bạn đi cùng gọi người lớn đứng trên bờ để tìm cách cứu giúp nhưng chỉ nhận lấy sự thờ ơ.

Chiều 12/10, Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng tiếp nhận bé trai Đuối nước 11 tuổi ở đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 7, TP Sóc Trăng. Qua kiểm tra bác sĩ xác định nạn nhân chết do ngạt nước.

 

Cống Bố Thảo ở phường 7, TP Sóc Trăng.

Trước đó một giờ, nam sinh lớp 6 tên Quới với 3 bạn trai cùng xóm ra cống Bố Thảo (còn gọi cống Xà Lan) cách nhà khoảng 700 m để tắm. Lúc đầu em chỉ tắm cạnh mé sông gần miệng cống vì không biết bơi. Vài phút sau thấy các bạn nhảy từ trên cống xuống nước, Qưới bất ngờ nhảy theo rồi chìm mất.

"Tụi cháu vừa lặn mò vừa kêu cứu để người lớn trên bờ giúp nhưng chú chạy ghe chở vịt chạy đồng không trả lời rồi bỏ đi. Chú ngồi trên cống hàn điện cũng được nhờ cứu Qưới nhưng người này nói 'tụi mày chạy vô nhà kêu gia đình nó đi' rồi đứng nhìn", Thế Anh - nam sinh lớp 8 tắm chung Qưới kể lại.

 

Nơi nạn nhân nhảy xuống tắm đối diện vị trí mò được xác.

Theo láng giềng, Qưới là con trai duy nhất của gia đình cha làm việc ở huyện, mẹ buôn bán ngoài chợ Sóc Trăng. Nam sinh này có một chị gái khoảng 15-16 tuổi.

"Hôm nay cha Qưới ở nhà, hay tin ông ấy liền chạy ra cống lặn tìm con. Còn người mẹ chạy về ôm xác con vào lòng khóc ngất", một hàng xóm kể.

Trò chuyện cùng phóng viên, nhiều người dân đầu đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa giáp quốc lộ 1A cho biết sau lặn mò khoảng nửa giờ, cậu Qưới túm được cháu kéo lên bờ, chạy xóc nước và hô hấp nhân tạo khoảng 2 km từ hiện trường ra đến đường Hùng Vương thì gặp xe cấp cứu. Trên trán nạn nhân có vết u nghi va vào thành cống.

* Tên nạn nhân đã thay đổi.

Theo Việt Tường – Tri thức trực tuyến

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news