Tin mới

Người mẹ khóc nấc đặt chiếc lồng đèn mới mua lên miệng cống nơi con trai 11 tuổi bị nước cuốn mất tích

Thứ sáu, 29/09/2017, 10:50 (GMT+7)

Người mẹ đã đặt chiếc lồng đèn màu đỏ, món quà trung thu mà mẹ đã mua cho em mấy ngày trước bên cạnh đĩa trái cây và nhang đèn trên miệng cống - nơi bé trai 11 tuổi bị nước cuốn mất tích.

Người mẹ đã đặt chiếc lồng đèn màu đỏ, món quà trung thu mà mẹ đã mua cho em mấy ngày trước bên cạnh đĩa trái cây và nhang đèn trên miệng cống - nơi bé trai 11 tuổi bị nước cuốn mất tích.

Tối 28/9/2017, thi thể của bé trai N.T.T., 11 tuổi, trú tại xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) đã được người dân huyện Tân Uyên (Đồng Nai) tìm thấy. Địa điểm phát hiện thi thể bé T. nằm bên bờ sông Đồng Nai, gần bến đò Tân Uyên, cách hiện trường 4km.

Khu vực cống nơi bé trai mất tích.

Trước đó, chiều ngày 27/9/2017, T. cùng hai người bạn được xe đưa rước của trường chở về khu trọ tập trung công nhân. Khi đến đoạn qua công ty Minh Thành, các em được xe thả xuống vì mưa lớn khiến đường bị ngập. Lúc này, dép bị trôi nên T. đã chạy theo vớt, khi đến gần mương thoát nước thì bất ngờ bị cuốn vào cống.

Trắng đêm tìm kiếm khắp các miệng cống

Ngay sau khi hay tin bé N.T.T. bị cuốn trôi xuống cống nước, rất đông người dân đã tập trung xung quanh miệng cống lớn, cố gắng đào bới lớp đất phòng trường hợp nạn nhân bị vùi lấp. 

Mẹ bé T. ngã quỵ khi ra đến nơi con gặp nạn.

Anh Đương (32 tuổi), công nhân sống trong khu tập trung, đồng thời cũng là người nhà bé T. cho biết: “Khi đó mưa to lắm, nước tràn lên hai bên bờ, cao hơn cả các miệng cống. Lúc tôi nghe tin cháu gặp nạn thì nước đã ngập nhiều và chảy xiết”.

Theo ghi nhận từ PV Trí thức trẻ, đoạn đường dẫn vào khu trọ tập trung công nhân, nơi bé T gặp nạn khá dốc nên nước mưa chảy rất xiết. Ngoài ra, các đường cống tuy chỉ có bề ngang gần 1 mét nhưng khá sâu, có đoạn sâu đến 3 mét và không được che chắn.

Anh Lý Quốc Phong, một công nhân khác cho biết, anh cùng vài người khác đã chui xuống cống từ chiều tối đến tận 3 giờ sáng hôm sau.

“Anh em báo lực lượng chức năng xong liền ra bơi móc các cống rồi mở rộng khu vực tìm kiếm ra tận con sông nhưng vẫn chưa thấy. Con mương này chỉ mới xây thôi nhưng nước chảy sâu lắm. Khi mưa lớn nhiều công nhân vẫn còn đi làm chưa về nên không biết được lượng nước chảy ở đây thế nào”- anh Phong nói.

Người nhà phải túc trực, dìu mẹ bé trong cơn khủng hoảng hiện tại.

Đòi mẹ mua lồng đèn nhưng chưa kịp chơi

Người thân trong gia đình bé T. cho biết, anh Lực và chị Huyền (bố mẹ bé T.) còn có một con trai 16 tuổi đang học ở quê. Hai anh chị mang theo bé T. lên Sài Gòn làm công nhân vì thấy con còn nhỏ tuổi.

Cô ruột của nạn nhân, chị Nguyễn Thị Hằng (46 tuổi) chia sẻ: “Nó mới theo cha mẹ lên từ hồi sau Tết, vừa nhập học có mấy ngày. Dù làm công nhân không bao nhiêu nhưng cha mẹ nó cũng nhín 350 ngàn đồng mỗi tháng cho con đi xe đưa rước của trường. Mọi hôm là chở đến trước phòng trọ luôn, nhưng hôm nay mưa lớn quá nên mới tới đầu dốc đã thả xuống”.

Chiếc lồng đèn chị Huyền mua cho con trai làm quà Trung thu

Nghe tin con trai bị nước cuốn xuống cống mất tích, chị Huyền, mẹ bé T. khóc ngấc, ngã quỵ, phải khó khăn lắm người nhà mới đưa chị ra được hiện trường. 

Bên cạnh đĩa trái cây và nhang đèn thì trên miệng cống còn có một chiếc lồng đèn màu đỏ. Được biết, đây là quà Trung thu chị Huyền vừa mua cho con trai. 

“Chiếc lồng đèn nhựa đó là nó đòi mẹ mua. Mẹ nó mới mua hai ngày trước, còn chưa kịp chơi trung thu thì gặp nạn rồi” – chị Hằng tâm sự. 

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news