Tin mới

Người mẹ ôm 2 con nhỏ chạy khỏi đám cháy kinh hoàng ở Nha Trang

Thứ tư, 18/01/2017, 14:39 (GMT+7)

“3 mẹ con tôi cứ nhắm đường cầu gỗ mà chạy thoát thân. Ngoài bộ áo quần trên người, tôi chỉ còn cái điện thoại”, nạn nhân của vụ cháy ở Nha Trang nghẹn ngào.

“Mọi thứ xảy ra trong chớp nhoáng, chẳng ai kịp trở tay. Tài sản bao nhiêu năm ky cóp, trong giây phút mọi thứ đã biến thành tro tàn”, nạn nhân của vụ cháy hơn 40 căn nhà ở Nha Trang cho hay.[mecloud]HhndyWoMhd[/mecloud]

Vụ cháy kinh hoàng xảy ra vào khoảng 22h ngày 17/1, tại cồn Nhất Trí (phường Vĩnh Phước, TP Nha Trang), đã thiêu rụi hoàn toàn hơn 40 căn nhà của người dân. Sáng ngày 18/1, cơ quan chức năng đang tiến hành khám nghiệm hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ việc.

Ngọn lửa bao trùm cả khu dân cư. Ảnh báo Vietnamnet

Theo báo Tri Thức Trực Tuyến, đứng thẫn thờ nhìn ngôi nhà mình giờ chỉ trơ nền đất, chị Khổng Thiện (31 tuổi) rơm rớm nước mắt :“Cả nhà đang ngủ thì nghe hô hoán chạy đi, cháy rồi. Tôi chỉ kịp ôm hai đứa con chạy ra khỏi nhà. Mẹ tôi cũng lồm cồm bò dậy để chạy. Tài sản mất hết rồi. Giờ không biết sống sao đây”.

[mecloud]SJh9mm1LkD[/mecloud]

Đứng cạnh mẹ, cháu Khống Thị Yên (4 tuổi) níu chặt mẹ hỏi bộ đồ vừa mua để mặc Tết giờ ở đâu khiến ai nghe được cũng xót xa.

Chiều hôm qua tôi vừa sang tạp hóa của cô Lành trong xóm sắm cho hai đứa 2 bộ đồ để mặc Tết. Lúc hô hoán cháy, chỉ kịp ôm con chứ không mang được gì cả”, chị Thiện kể lại sự việc trên báo Tri Thức Trực Tuyến.

Trong khi đó, ông Khổng Bồi đứng như "trời trồng", toàn bộ tài sản tích góp được hơn 30 năm nay, giờ chẳng còn gì.

Lúc nghe tin tôi đang ngủ trên ghe, khi về đến nơi thì chẳng còn gì cả. Sáng giờ cố gắng lắm chỉ vớt vát được mỏ neo tàu và ít thanh sắt. Chẳng còn lại gì...Tài sản dành dụm cả đời nay hết rồi. Đứa con trai nói sang năm cưới vợ, nhưng nay chẳng còn gì để lo cho nó nữa. Gia tài của gia đình gần 10 người giờ chỉ còn chiếc ghe công suất 30CV nữa thôi”, ông Bồi ngậm ngùi chia sẻ.

Hiện trường tan hoang của vụ hỏa hoạn. Ảnh báo Tuổi Trẻ

Liên quan đến vụ việc, báo Dân Trí đưa tin, sáng ngày 18/1, anh Nguyễn Văn Đức (43 tuổi) đau xót lần tìm căn nhà của mình. Theo anh Đức, vào khoảng 22h ngày 17/1, khi cùng vợ và 4 đứa con chuẩn bị đi ngủ thì nghe tin có cháy. Anh la hét các con, cùng vợ bỏ chạy theo hướng gió nhưn con út bị thất lạc. Dù sức tấn công của đám cháy rất dữ dội nhưng không ngăn được người đàn ông lao vào mọi ngõ ngách tìm con. May mắn, con anh đã được những người hàng xóm kéo đến nơi an toàn.

“Mọi thứ xảy ra trong chớp nhoáng, chẳng ai kịp trở tay. Tài sản bao nhiêu năm ky cóp, trong giây phút mọi thứ đã biến thành tro tàn”, báo Dân Trí dẫn lời anh Đức.

Xót thương hơn cả, là hình ảnh người phụ nữ một mình ôm 2 con thoát khỏi biển lửa. Theo đó, thời điểm xảy ra vụ cháy lịch sử, chồng chị Phan Thị Hồng Thủy (43 tuổi) đi vắng. Khi phát hiện đám cháy bốc cao ngùn ngụt áp sát nhà, chị Thủy sợ hãi la hét, một tay ôm chặt đứa con 5 tuổi, một tay dắt theo đứa con 12 tuổi chạy thoát thân.

 “3 mẹ con tôi cứ nhắm đường cầu gỗ mà chạy thoát thân. Ngoài bộ áo quần trên người, tôi chỉ còn cái điện thoại”, chị Thủy khóc nghẹn. 

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news