Tin mới

Người mẹ trẻ nói sinh 8 đứa con, mang 4 đứa nheo nhóc từ Quảng Trị đến Hà Nội xin quần áo

Thứ tư, 28/02/2018, 16:08 (GMT+7)

Sau khi bắt xe từ cửa khẩu Lao Bảo, tỉnh Quảng Trị, 5 mẹ con chị Hồ Thị Hương đã ra Hà Nội với mục đích để kiếm quần áo.

Sau khi bắt xe từ cửa khẩu Lao Bảo, tỉnh Quảng Trị, 5 mẹ con chị Hồ Thị Hương đã ra Hà Nội với mục đích để kiếm quần áo.

5 mẹ con nheo nhóc gần bến xe

Sáng 28/2, trên một số trang mạng xã hội lan truyền hình ảnh 5 mẹ con nheo nhóc thiếu thốn đủ thứ, nằm nghỉ bên vệ đường ở khu vực gần bến xe Giáp Bát, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội.

Sau khi những hình ảnh trên được đăng tải, nhiều người muốn đến để giúp đỡ 5 mẹ con cháu bé.

Trưa 28/2, PV đã tới trạm y tế phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai TP. Hà Nội, nơi 5 mẹ con được chính quyền địa phương đưa về chăm sóc để tìm hiểu.

Chia sẻ với PV, bà Bùi Thị Hòa - bán hàng ăn ở phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai (Hà Nội) cũng là gia đình cưu mang 5 mẹ con người phụ nữ này vào đêm 27/2 chia sẻ, khoảng 23h ngày 27/2, khi bà đang bán hàng thì có người báo tại bến xe Giáp Bát có hoàn cảnh khó khăn của người phụ nữ bắt xe từ Quảng Trị ra Hà Nội cùng 4 đứa con.

"Ban đầu, tôi chỉ nghĩ mang ra một chút tiền để giúp đỡ, ai ngờ rằng ra ngoài đó thấy 4 đứa trẻ nheo nhóc. 

Trong khi đó, mẹ con nhà này không có áo ấm, các cháu thì bị cảm và sổ mũi nên tôi quyết định đưa 5 mẹ con về nhà mình chăm sóc...", bà Hoà chia sẻ.

Người mẹ trẻ nói sinh 8 đứa con, mang 4 đứa nheo nhóc từ Quảng Trị đến Hà Nội xin quần áo - Ảnh 1.

Bà Hoà trao số tiền hơn 4 triệu đồng do mọi người ủng hộ cho mẹ con chị Hương vào trưa 28/2.

Sau đó, 5 mẹ con được đưa về trụ sở trạm y tế phường Thịnh Liệt để chăm sóc, khám sức khoẻ.

Khi được đưa ra trạm y tế Phường Thịnh Liệt, mẹ cháu bé cho biết mình tên là Hồ Thị Hương (28 tuổi, trú tại Sepon, nước Lào). Tuy nhiên, trên người chị Hương không có bất kỳ một loại giấy tờ nào.

Chia sẻ với PV tại trụ sở trạm Y tế phường Thịnh Liệt, chị Hồ Thị Hương cho biết, cách đây 2 ngày chị bắt xe từ Sepon, Lào khoảng 30 phút đến cửa khẩu Lao Bảo, tỉnh Quảng Trị.

Sau đó, chị Hương cùng 4 con nhỏ tiếp tục đi xe từ cửa khẩu Lao Bảo đến bến xe Nước Ngầm, Hà Nội, nhà xe lấy tiền vé 5 mẹ con tính ra tiền Việt Nam là 570.000 đồng và miễn phí ăn uống dọc đường.

Khi ra đến nơi, do không biết đường Hà Nội nên chị cùng các con ở tạm bên vệ đường khu vực gần bến xe Giáp Bát.

Người mẹ trẻ nói sinh 8 đứa con, mang 4 đứa nheo nhóc từ Quảng Trị đến Hà Nội xin quần áo - Ảnh 2.

Cháu Hồ Thị Sày (8 tuổi) đã từng cùng mẹ ra Hà Nội để mổ mắt miễn phí.

Ra Hà Nội

Chị Hương chia sẻ, chồng mình tên là Hồ Văn Láng (đang ở nhà làm rẫy), hai vợ chồng chị sinh được 8 đứa con. Trong đó, đứa lớn nhất hơn 14 tuổi, bé nhất mới 2 tháng tuổi. Bố mẹ chồng và bố mẹ đẻ của chị Hương đều đã mất.

Khi được hỏi về lý do ra Hà Nội, chị Hương cho biết do cuộc sống khó khăn, các con của chị ốm đau, sau khi bán số măng thu lượm được khoảng 600.000 đồng tiền Việt Nam, chị bồng bế 4 đứa con nhỏ nhất, trong đó có đứa đang bị ốm yếu ra Hà Nội để xin quần áo, nếu có tiền sẽ quay về trang trải cuộc sống gia đình.

Người mẹ trẻ này cũng cho biết, đây là lần thứ 3 mình bắt xe ra Hà Nội, trong đó 2 lần đầu ra để mổ mắt miễn phí cho con gái thứ 3 lên 8 tuổi.

Người mẹ trẻ nói sinh 8 đứa con, mang 4 đứa nheo nhóc từ Quảng Trị đến Hà Nội xin quần áo - Ảnh 3.

Cháu Hồ Văn Vay (3 tuổi) tỏ ra ngơ ngác khi thấy có nhiều người đến hỏi han và cho đồ.

Trao đổi với PV về trường hợp của chị Hồ Thị Hương, ông Đào Bá Tuệ - Trạm Trưởng trạm y tế phường Thịnh Liệt cho biết, sau khi được đưa về trạm, các cán bộ đã kiểm tra sức khoẻ cho 5 mẹ con chị Hương.

Trong số 4 người con của chị Hương có một bé trai 3 tuổi bị tiêu chảy. Các nhân viên của trạm cho cháu bé uống thuốc và đến thời điểm hiện tại tình hình sức khoẻ bé đã ổn định.

"Trường hợp của 5 mẹ con chị Hương rất đặc biệt vì không có giấy tờ tuỳ thân và liên quan đến yếu tố người nước ngoài.

Sau khi đưa về trạm y tế, chúng tôi đã báo cáo UBND phường Thịnh Liệt và UBND quận Hoàng Mai để xin hướng xử lý.

Trong chiều nay, xe của trung tâm bảo trợ xã hội sẽ về để đón 5 mẹ con đưa về đó chăm sóc và sẽ có hưởng xử lý tiếp theo...", ông Tuệ chia sẻ.

Người mẹ trẻ nói sinh 8 đứa con, mang 4 đứa nheo nhóc từ Quảng Trị đến Hà Nội xin quần áo - Ảnh 4.

5 mẹ con chị Hương ngủ ngoài đường trước khi được đưa về nhà bà Hoà.

Một cán bộ UBND phường Thịnh Liệt cho biết, hiện để đưa được 5 mẹ con chị Hương về Lào sẽ gặp nhiều khó khăn vì cả 5 mẹ con không hề có bất kì giấy tờ gì.

Rất may chị Hương có thể nói được cả 2 thứ tiếng là tiếng Việt và tiếng Lào.

"Theo như chị này cho biết, khu vực gia đình sinh sống gần với biên giới Việt - Lào nên có thể nói được cả 2 thứ tiếng.

Trước mắt, chúng tôi sẽ đưa 5 mẹ con chị này về trung tâm bảo trợ xã hội để chăm sóc...", vị cán bộ UBND phường Thịnh Liệt cho biết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news