Tin mới

Người mẹ vĩ đại, quyết giữ và nuôi con bại não trở thành sinh viên đại học Havard

Thứ năm, 18/05/2017, 11:10 (GMT+7)

Bao nỗ lực và quyết tâm của người mẹ Trung Quốc khi nuôi nấng cậu con trai khuyết tật đã được đền đáp khi chàng trai này đỗ vào Đại học Havard danh tiếng bậc nhất thế giới.

Bao nỗ lực và quyết tâm của người mẹ Trung Quốc khi nuôi nấng cậu con trai khuyết tật đã được đền đáp khi chàng trai này đỗ vào Đại học Havard danh tiếng bậc nhất thế giới.

Bất chấp lời khuyên ngăn của bác sĩ, thậm chí cả người chồng, bà Zuo Hongyan đã dồn hết tâm sức để giúp cậu con trai vượt qua nghịch cảnh và phát huy mọi tiềm năng.

Tân Hoa Xã dẫn lời chàng trai khuyết tật sinh ra tại miền trung , Ding Ding, 29 tuổi, đỗ Đại học Havard, cho biết thành công của anh ngày hôm nay chính là nhờ nỗ lực vượt qua mặc cảm về thể chất cũng như sự kiên trì và tận tụy vô bờ bến của người mẹ.

Ding mắc chứng ngạt thở do biến chứng lúc mới sinh vào năm 1988, khiến anh bị bại não. Các bác sĩ ở tỉnh Hồ Bắc khuyên mẹ cậu nên bỏ đứa trẻ vì chứng bệnh này vô phương cứu chữa nếu không thì cậu bé cũng khuyết tật hoặc kém thông minh.

Người mẹ vĩ đại, quyết giữ và nuôi con bại não trở thành sinh viên đại học Havard - Ảnh 1.

Vượt bao khó khăn, bà Zou vẫn quyết nuôi con thành tài.

Ngay cả cha của Ding cũng đồng ý với lời khuyên từ bác sĩ và nói với bà Zou rằng cuộc sống của cậu bé sẽ là gánh nặng cho cả gia đình. Nhưng bà Zou vẫn cương quyết giữ con, hai vợ chồng bà ly dị không lâu sau đó.

Để trang trải cuộc sống và điều trị cho con trai, bà Zou phải làm nhiều việc một lúc. Bà làm việc toàn thời gian ở trường cao đẳng tại Vũ Hán cùng các công việc bán thời gian như đào tạo nhân viên lễ tân và bán bảo hiểm.

Thời gian rảnh rỗi, bà thường đưa Ding đến tham gia các khóa phục hồi chức năng, bất kể mọi thời tiết. Bà học cách xoa bóp các cơ bắp cương cứng của con trai, cùng chơi các trò phát triển trí thông minh và đặt ra nhiều câu đố với Ding.

Người mẹ vĩ đại, quyết giữ và nuôi con bại não trở thành sinh viên đại học Havard - Ảnh 2.

Kiên trì từ nhũng thói quen nhỏ nhất

Ngay từ đầu, người mẹ cũng khẳng định con trai của bà sẽ cố gắng học cách khắc phục nghịch cảnh ở mức cao nhất có thể. Cậu bé từng gặp vấn đề khi cử động tay, do đó khó có thể dùng đũa. Dù họ hàng hiểu hoàn cảnh của Ding những bà Zou cương quyết dạy con cầm đũa. Bà bảo nếu không làm vậy, cậu con trai sẽ luôn phải giải thích cho người khác hiểu lý do tại sao anh không thể làm việc đó.

"Tôi không muốn con phải xấu hổ về những chuyện như thế này", bà chia sẻ. "Vì con tôi gặp rất nhiều vấn đề về thể chất, nên tôi sẽ nghiêm khắc rèn giũa để con vượt qua những khó khăn đó".

Trước đó, Ding đã tốt nghiệp bậc cử nhân của Đại học Khoa học và Kỹ thuật Môi trường Bắc Kinh năm 2011 trước khi đăng ký học thạc sĩ tại Trường Luật Quốc tế.

Sau hai năm làm việc, vào năm ngoái, Ding bắt đầu nghiên cứu thêm tại Đại học Havard, bài báo không đề cập đến chuyên ngành của anh.

Ding kể anh thường nhớ mẹ (bà Zou vẫn đang sống ở tỉnh Hồ Bắc). Anh gọi mẹ là "người vực dậy tinh thần" trong khi bà Zou luon cảm thấy hạnh phúc vì "mối quan hệ gắn bó" giữa hai mẹ con.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news