Tin mới

Người Mỹ háo hức mua sắm dịp Black Friday, doanh thu bán lẻ tăng mạnh

Thứ sáu, 25/11/2016, 15:31 (GMT+7)

Dịp Black Friday năm nay được người dân Mỹ đón chờ từ buổi chiều ngày Lễ Tạ ơn. Sức mua mạnh mẽ dự đoán doanh thu bán lẻ mùa mua sắm năm nay cũng sẽ tăng thêm 3,6\% lên 655,8 tỷ USD.

Dịp Black Friday năm nay được người dân Mỹ đón chờ từ buổi chiều ngày Lễ Tạ ơn. Sức mua mạnh mẽ dự đoán Doanh thu bán lẻ mùa mua sắm năm nay cũng sẽ tăng thêm 3,6% lên 655,8 tỷ USD.

Ngày Black Friday năm nay, người dân Mỹ đã háo hức chờ đợi từ rất sớm, hàng nghìn người xếp hàng từ đêm chờ các cửa hàng mở cửa, không khí tranh giành hàng hóa giảm gía cũng vô cùng sôi động, thông tin từ Straitstimes.

Vào ngày Black Friday, nhiều mặt hàng giảm giá sâu, đặc biệt là đồ công nghệ. Ảnh: Reuters

Vào ngày này, đa số hàng hóa đều đồng loạt giảm giá sâu, tuy nhiên các món đồ được chú ý nhất chính là đồ công nghệ, đặc biệt là tivi. Có thể dễ dàng nhìn thấy sớm có từng hàng người xếp hàng dài trước các cửa hàng lớn như Best Buy, các trung tâm thương mại ở khu vực Orem, bang Utah, Mỹ, hay tụ tập tại Quảng trường Herald Macy thành phố New York.

Bắt đầu từ buổi chiều ngày Lễ Tạ ơn, nhiều người dân Mỹ đã tụ tập trước quảng trường Herald Macy thành phố New York. Ảnh: New York Times

 

Năm nay, một số nơi ở Mỹ đón ngày này khá sớm, thậm chí bắt đầu từ buổi chiều ngày Lễ Tạ ơn. Theo truyền thống, Black Friday là ngày mở đầu mùa mua sắm lớn nhất trong năm, phục vụ cho Giáng sinh và năm mới. Tuy nhiên, theo Reuters Black Friday đang ngày càng “chết dần” vì ảnh hưởng từ dịch vụ mua sắm trực tuyến của các trang thương mại điện tử như Amazon, Macy’s,...

 

Doanh thu của mùa mua sắm năm nay có khả năng tăng 3,6% lên 655,8 tỷ USD. Ảnh: Reuters

Vậy nhưng, đây vẫn là thời điểm “hốt bạc” của các nhà bán lẻ, mùa lễ mua sắm kéo dài từ tháng 11 đến cuối tháng 12 vô cùng quan trọng, giúp nâng doanh thu tăng chóng mặt, có thể chiếm đến 40% cả năm. Vì thế, họ liên tục giảm giá sâu để thu hút khách hàng, mức giảm có khi lên đến 90%.

Theo New York Times, Liên đoàn bán lẻ quốc gia Mỹ đã dự đoán doanh thu của mùa mua sắm năm nay sẽ tăng 3,6% lên mức 655,8 tỷ USD. 

Xem thêm video:

[mecloud]pF82gazyBB[/mecloud]

Lê Khánh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news