Tin mới

Người nhà bàng hoàng kể lại khoảnh khắc vụ tai nạn thảm khốc xảy ra ở Quảng Nam

Thứ hai, 30/07/2018, 10:31 (GMT+7)

Người nhà các nạn nhân vẫn chưa hết bàng hoàng khi chứng kiến xảy ra tại đường tránh Vĩnh Điện (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam).

Người nhà các nạn nhân vẫn chưa hết bàng hoàng khi chứng kiến xảy ra tại đường tránh Vĩnh Điện (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam).

Sau vụ tai nạn kinh hoàng khiến 13 người tử vong ở Quảng nam, tại bệnh viện Đà Nẵng, người nhà các nạn nhân chưa hết hoảng loạn khi chứng kiến vụ tai nạn thảm khốc xảy ra tại đường tránh Vĩnh Điện (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam).

Trao đổi với PV Tiền Phong, chị V.T.M.C. , người nhà nạn nhân đang túc trực tại đây bàng hoàng cho biết, xe xuất phát từ Quảng Trị, dự kiến 8h sáng nay (29/7) sẽ tới nhà gái tại tỉnh Bình Định để nạp lễ tiến hành tổ chức đám cưới.
Khi qua đường tránh Vĩnh Điện lúc hơn 2h sáng, xe ô tô chở 17 người đằng trai xảy ra va chạm với container.

“Khi ấy xe tôi đang ngồi đi phía sau mấy chục mét. Cú đâm kinh hoàng khiến xe khách bật ngược lại biến dạng. Một ông chú văng ra khỏi xe tử vong tại chỗ. Còn xe container lao vào bên đường, đâm thẳng vào rào chắn”, chị rùng mình kể.

“Bốn người tử vong trên xe được chúng tôi khiêng ra còn 5 người ngồi phía sau bị kẹt không cách nào đưa ra khỏi xe.  Khoảng 4h  sáng các lực lượng cứu hộ đã dùng cưa, hỗ trợ đưa những người đang bị kẹt trong xe ra”, chị tiếp lời.

Một em bé trong vụ tai nạn được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện Đà Nẵng. Ảnh TPO 

Cũng trong vụ tai nạn, chia sẻ với PV Trí thức trẻ, anh Dương Chí Linh (trú tỉnh Quảng Trị) – người nhà của chú rể tham gia đoàn rước dâu, thừa nhận chiếc xe chở đoàn đã lách sang làn đường đối diện trước khi gặp nạn.

Theo anh Linh, đoàn xe rước dâu lúc đầu chỉ dự định có 1 chiếc xe 16 chỗ. Tuy nhiên, anh Linh sau đó đề xuất thêm 1 chiếc xe 4 chỗ để chở lễ vật đến nhà gái. Chính anh Linh là người lái chiếc xe 4 chỗ đi cùng xe 16 chỗ.

"Tôi điều khiển xe 4 chỗ chạy cùng đoàn chở lễ vật cùng một người bác.
2 xe rước dâu xuất phát từ Hải Lăng vào 23 giờ ngày 29/7 và dự kiến tới Bình Định vào khoảng 7 giờ sáng 30/7 để làm lễ rước dâu.

Đến khoảng 2 giờ sáng 30/7, khi đoàn xe rước dâu đi tới địa phận Quảng Nam thì tự nhiên tôi thấy tài xế xe 16 bỗng đánh lái sang làn đối diện và tông mạnh vào xe container đang đi ở chiều ngược lại", anh Linh kể lại.

Theo anh Linh, tốc độ của đoàn xe vào thời điểm xảy ra tai nạn vào khoảng 50 – 60km. Hai xe giữ khoảng cách với nhau tầm 50m. Anh Linh cũng nhận định tài xế xe 16 chỗ có thể bị buồn ngủ nên đánh lái qua làn đường đối diện.

"Xe kia đâm vào xe container thì cũng đúng lúc xe tôi trờ tới. Tôi phanh lại kịp thời và lao xuống cùng người dân đưa các nạn nhân ra ngoài.

Vợ tôi tử vong ngay trên xe. Tôi đập phá kính để tìm con gái. Khi lực lượng cứu hộ tới, con gái tôi được đưa ra ngoài. Tôi bồng cháu đến lên xe cấp cứu đến bệnh viện", anh Linh thẫn thờ kể.

Được biết, chú rể N.K.. cũng đã tử vong trong vụ tai nạn thảm khốc này.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news