Tin mới

“Người nhà” bất ngờ lên tiếng phủ nhận “phép thuật” của HLV Park Hang-seo

Thứ ba, 20/11/2018, 08:48 (GMT+7)

Chia sẻ với truyền thông Hàn Quốc, GĐKT Jurgen Gede thừa nhận rằng bản thân ông cũng bất ngờ khi VFF “trao ấn” cho HLV Park Hang-seo.

Chia sẻ với truyền thông Hàn Quốc, GĐKT Jurgen Gede thừa nhận rằng bản thân ông cũng bất ngờ khi VFF “trao ấn” cho HLV Park Hang-seo.

Kể từ sau kỳ tích tại giải U23 châu Á của U23 Việt Nam, truyền thông Hàn Quốc luôn dõi theo "nhất cử nhất động" của HLV Park Hang-seo cùng các học trò. Mới nhất, tờ báo SpoTV News đã có cuộc trò chuyện khá cởi mở với ông Jurgen Gede – GĐKT của VFF để tìm hiểu về mối quan hệ giữa ông với thầy Park.

Theo đó, chính GĐKT Gede cũng thừa nhận rằng ông đã rất bất ngờ, thậm chí còn nghi ngờ năng lực của HLV Park Hang-seo khi thầy Park mới được VFF mời về dẫn dắt ĐTQG và U23 Việt Nam.

"Khi HLV Park Hang-seo mới được bổ nhiệm, bóng đá Việt Nam đã trải qua một giai đoạn đầy khó khăn. Nhiều người đã từng hoài nghi về năng lực của ông ấy và có lẽ tôi cũng nằm trong số đó. Thực sự, tôi cũng rất bất ngờ" – ông Gede vừa nói vừa nở nụ cười vô cùng thân thiện, theo mô tả của SpoTV News.

Viết chú thích ảnh ở đây.

GĐKT Gede cũng từng nghi ngờ khả năng thành công của HLV Park Hang-seo.

Thế nhưng, sự nghi ngờ của GĐKT Gede cũng mau chóng tan biến, thay vào đó là sự khâm phục và kính nể. Ông Gede còn cho rằng việc "trao ấn" cho thầy Park là một quyết định sáng suốt nhất của VFF.

"Việc bổ nhiệm ai là quyết định của VFF nhưng liên đoàn đã quá sáng suốt khi đặt niềm tin vào HLV Park Hang-seo.

Tôi biết nền bóng đá Hàn Quốc phát triển mạnh mẽ như thế nào và sẽ tuyệt vời hơn khi VFF bổ nhiệm một HLV vốn hiểu rất rõ về bóng đá châu Á như ông Park.

Tôi cho rằng, HLV Park Hang-seo đã tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm sau quãng thời gian làm trợ lý ở ĐT Hàn Quốc và các CLB ở K.League. Chính điều đó đã giúp ông gặt hái thành công với bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, điều tôi ấn tượng nhất về HLV Park không phải là kinh nghiệm mà là những triết lý bóng đá đầy mới mẻ".

Ông Gede cho rằng VFF đã vô cùng sáng suốt khi trao cơ hội cho HLV Park Hang-seo.

Trước việc báo chí Hàn Quốc thường dùng từ "phép lạ" hay "phép thuật" để nói về HLV Park Hang-seo, GĐKT Gede đã không hoàn toàn nhất trí. Vị chuyên gia người Đức cho rằng thành công mà thầy Park gặt hái được là dựa trên cơ sở "thế hệ vàng" của Việt Nam đang bước vào độ chín.

"Tôi không nghĩ đó là phép thuật. Bởi Việt Nam đang có rất nhiều cầu thủ giỏi. Họ trưởng thành từ lứa U19 lên U23, rồi lên ĐTQG. Tôi muốn nhấn mạnh rằng đây chính là thời kỳ hoàng kim của bóng đá Việt Nam".

Cuối cùng, GĐKT Gede tiết lộ mối quan hệ thân thiết giữa ông với HLV Park Hang-seo, đồng thời gửi lời chúc tới ĐT Việt Nam tại AFF Cup:

"Chúng tôi là những người bạn thân thiết. Tôi và ông ấy nói rất nhiều điều về bóng đá, đặc biệt là chia sẻ để cùng tạo ra hiệu suất làm việc tốt nhất.

Tôi biết sau thành công tại giải U23 và Asiad, đây là lúc HLV Park Hang-seo nhận được sự kỳ vọng vô cùng lớn.

AFF Cup là một đấu trường không dễ chinh phục nhưng tôi mong HLV Park sẽ hoàn thành mục tiêu là đem chiếc cúp vô địch về với Việt Nam".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news