Tin mới

Người nhà bệnh nhân lao vào đập phá máy móc, hành hung bác sỹ vì bức xúc thủ tục BHYT

Thứ tư, 04/04/2018, 15:43 (GMT+7)

Dù thông tin trên thẻ BHYT còn hạn nhưng hệ thống thông tuyến báo hết hạn, khi điều dưỡng viên đang giải thích thì người nhà bệnh nhân đã chửi bới, đập máy móc trong bệnh viên.

Dù thông tin trên thẻ BHYT còn hạn nhưng hệ thống thông tuyến báo hết hạn, khi điều dưỡng viên đang giải thích thì người nhà bệnh nhân đã chửi bới, đập máy móc trong bệnh viên.

Theo tin tức từ Sài Gòn Giải Phóng, ngày 4/4, Công an TP Pleiku, tỉnh Gia Lai đang tiến hành điều tra việc ông Trần Văn Hải (45 tuổi, phường Hoa Lư, TP Pleiku) gây rối tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai. 

Lao Động cũng cho hay, theo thông tin ban đầu vào khoảng 1h10 ngày 3/4, ông Trần Văn H. (SN 1973, trú tại tổ 2, phường Hoa Lư, TP. Pleiku) thấy con gái là T.T.T.N. (SN 1998) đau bụng nên đưa đến khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh để thăm khám.

Tại đây, một điều dưỡng của Khoa Cấp cứu đã tiến hành thăm khám, đo huyết áp cho chị N. Cùng thời điểm này, một điều dưỡng mời người nhà đến làm hồ sơ bệnh án. Thời điểm này, ông Hải đã có những lời lẽ chửi bới các y bác sĩ rằng không lo cứu chữa mà chỉ lo thủ tục giấy tờ. 

Kiểm tra thông tuyến bảo hiểm y tế (BHYT), điều dưỡng viên thấy bảo hiểm của chị N. là thẻ cũ, chưa đổi thẻ mới. Thông tin trên thẻ còn hạn, nhưng hệ thống thông tuyến báo hết hạn. Điều dưỡng viên kiến nghị gia đình đổi thẻ mới, bổ sung vào ngày hôm sau, còn thủ tục cấp cứu vẫn tiến hành bình thường.

Nghe vậy, ông Hải giật lại thẻ BHYT và nói chỉ làm dịch vụ không cần thẻ bảo hiểm.

N. cũng đề nghị giải thích rõ tại sao thẻ bảo hiểm còn hạn nhưng không sử dụng được.

Khoa cấp cứu, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh LĐO

Khi điều dưỡng viên đang giải thích thì ông Hải đã to tiếng. Do đó, điều dưỡng viên Nguyễn Thị Thúy đã đề nghị N. vào phòng trực của khoa để giải thích hệ thống thông tuyến BHYT trên máy tính.Khi con gái đang xuống giường để theo điều dưỡng Thúy vào phòng trực thì ông Hải tiếp tục chửi bới và không cho vào, đồng thời cầm ghế nhựa lao theo chị Thúy. Thấy vậy một số bảo vệ tại bệnh viện đã giữ ông Hải lại thì ông Hải liền ném mạnh chiếc ghế về phía chị Thúy nhưng chị này tránh được, không bị thương. 

Tiếp đó ông Hải vùng thoát khỏi các bảo vệ, đập máy đo điện tim khiến chiếc máy này hư hỏng rồi lao vào phòng trực của Khoa Cấp cứu chửi bới khiến các y, bác sĩ hoảng sợ phải tháo chạy.

Trích xuất camera, Công an TP. Pleiku đã mời ông Hải đến trụ sở làm việc về hành vi gây rối tại bệnh viện. Thời điểm gây sự, ông Hải đang trong tình trạng có mùi bia, rượu.

GĐ Bệnh viện Đa khoa Gia Lai Phạm Bá Mỹ cho biết: "Người nhà của ông Hải đã đến bệnh viện xin lỗi, cam kết bồi thường thiệt hại máy móc sau khi có kết quả giám định thiệt hại".

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news