Tin mới

Người nhặt 5 lượng vàng tiếp tục kiện công ty cũ

Thứ ba, 29/09/2015, 11:38 (GMT+7)

Liên quan đến vụ nhặt được 5 lượng vàng, chị Phạm Tuyết Mai (ngụ huyện Đầm Dơi, Cà Mau) đã nộp đơn kiện vì bị cho nghỉ việc.

Liên quan đến vụ nhặt được 5 lượng vàng, chị Phạm Tuyết Mai (ngụ huyện Đầm Dơi, Cà Mau) đã nộp đơn kiện vì bị cho nghỉ việc.

Trao đổi trên báo chí, chị Phạm Tuyết Mai (35 tuổi, ngụ huyện Đầm Dơi, Cà Mau)- người phụ nữ nhặt được 5 lượng vàng đã nộp đơn kiện lên TAND TP Cà Mau để kiện quyết định số 211 của Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại Công Lý (phường 8, TP Cà Mau), chủ quản Nhà máy xử lý rác thải Cà Mau. Đây là quyết định do ông Tô Công Lý (Phó tổng giám đốc) ký ngày 5/9/2014, về việc chấm dứt hợp đồng lao động với chị Mai.

Người nhặt 5 lượng vàng tiếp tục kiện công ty cũ. Ảnh Pháp luật TP.HCM 

Theo chị Mai, ngày 4/8/2014, trong lúc phân loại rác trên băng truyền của Nhà máy xử lý rác thải Cà Mau, chị đã phát hiện 5 lượng vàng. Lãnh đạo công ty biết chuyện, đã yêu cầu chị Mai giao nộp lại số vàng trên. Tuy nhiên chị Mai không đồng ý, số vàng sau đó được chuyển cho Công an TP Cà Mau để tìm chủ sở hữu.

Ngày 13/8/2014, Nhà máy xử lý rác TP Cà Mau đã họp cho rằng nữ công nhân nhặt được vàng nhưng không giao lại cho đơn vị là vi phạm quy định, vì vậy đã lập biên bản xử lý vi phạm và cho chị Mai nghỉ việc.

Trao đổi trên Zing, chị Mai cho biết: "Ngày 5/9/2014, công ty có quyết định cho tôi nghỉ việc nhưng trong quyết định không ghi rõ tôi vi phạm lỗi gì. Quyết định này xâm phạm quyền lợi chính đáng của tôi. Tôi yêu cầu tòa án xem xét hủy quyết định này vì trái luật, công ty phải nhận tôi trở lại làm việc và bồi thường lương từ ngày đó đến nay".

Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên báo Thanh Niên, luật sư Trần Thanh Phong (Đoàn LS TP.Cần Thơ) cho rằng, công ty ra quyết định cho chị Mai nghỉ việc với lý do không chịu nội vàng là không đúng.

LS Phong viện dẫn: “Bộ luật Lao động (BLLĐ) 2012 đã quy định rất rõ về các trường hợp áp dụng hình thức sa thải đối với người lao động. Không có trường hợp nào quy định nhặt được của rơi rồi thông báo và giao cho công an là vi phạm kỷ luật lao động”.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news