Tin mới

"Người nhện" leo chung cư Carina chùi rửa bức tường ám khói đen kịt sau vụ cháy khiến 13 người chết

Thứ sáu, 30/03/2018, 16:22 (GMT+7)

Sau vụ cháy làm 13 người chết, giờ đây chung cư Carina trở nên vắng lặng, những hộ cuối cùng cũng đã thu dọn đồ đạc chuyển đi, chỉ còn tiếng cầu nguyện của một số cư dân. Trong khi đó, chủ đầu tư đã cho "người nhện" leo chung cư để chùi rửa, vệ sinh bên ngoài.

Sau vụ cháy làm 13 người chết, giờ đây chung cư Carina trở nên vắng lặng, những hộ cuối cùng cũng đã thu dọn đồ đạc chuyển đi, chỉ còn tiếng cầu nguyện của một số cư dân. Trong khi đó, chủ đầu tư đã cho "người nhện" leo chung cư để chùi rửa, vệ sinh bên ngoài.

Ngày 30/3, đúng 1 tuần sau, hàng chục người bị thương, nhịp sống vẫn chưa thể trở lại với cư dân nơi đây. Nhiều người đi qua chung cư đều ngoái nhìn lại khu vực tầng hầm đang ám đầy khói đen rồi ngước lên trên các toà nhà thở dài trong xót xa.

Người nhện leo chung cư Carina chùi rửa bức tường ám khói đen kịt sau vụ cháy khiến 13 người chết - Ảnh 1.

Nhiều người dân đi qua vẫn không quên ngoái lại nhìn khu vực tầng hầm bị ám khói đen

Bên trên block A và B đều không còn bóng người ở, đìu hiu. Những chiếc quần áo của cư dân treo ngoài ban công ám đầy khói đen xám xịt vẫn còn đó sau 1 tuần xảy ra cháy. Nhiều đồ đạc của cư dân đã dọn xuống đất, chờ xe tới chuyển đi nơi khác.

Người nhện leo chung cư Carina chùi rửa bức tường ám khói đen kịt sau vụ cháy khiến 13 người chết - Ảnh 2.

1 tuần sau vụ cháy kinh hoàng, trên vài ban công vẫn còn những bộ quần áo ám khói bụi treo bên ngoài

"Bây giờ tôi chuyển đồ qua nhà gia đình con gái ở tạm chứ không biết đi đâu. Vụ cháy khiến đồ đạc cũng hư hỏng nhiều vì ám khói đen thui hết rồi. 13 con người đã nằm xuống nơi đây thì tôi cũng không muốn ở đây nữa vì ám ảnh lắm. Tối đến, nhìn lên các căn hộ tối mịt càng thêm đau lòng hơn", một cư dân đang dọn đồ chuẩn bị chuyển đi chia sẻ.

Người nhện leo chung cư Carina chùi rửa bức tường ám khói đen kịt sau vụ cháy khiến 13 người chết - Ảnh 3.

Vụ cháy đã được 1 tuần trôi qua và nó như một cơn ác mộng thật sự đối với hàng trăm cư dân

Theo cư dân, nhìn mấy chiếc xe sắt vụn chất đống bên hông chung cư cũng thấy sợ rồi. Vụ cháy đã trôi qua nhưng nó như một cơn ác mộng thật sự đối với hàng trăm cư dân nơi đây. 1 tuần ngủ trong sợ hãi, trong mơ nhiều người vẫn còn mơ thấy những tiếng la "cháy cháy, cứu gia đình tôi,…".

Công nhân đang đu mình bên ngoài tòa nhà để dọn dẹp những ám khói bám ngoài tường sau vụ cháy kinh hoàng

Cũng 1 tuần sau vụ cháy, ban quản lý cũng đã bắt đầu thuê người đến dọn dẹp "chiến trường" còn để lại. Đó là hậu quả khủng khiếp sau vụ cháy, mọi thứ tầng hầm thuộc block A và B đều thành đống phế liệu. Trong khi đó, phía bên ngoài, khu vực bên trên tầng G thuộc block A và B cũng bám đầy khói đen xám xịt đang được công nhân vệ sinh dọn dẹp.

Các công nhân phải hoá "người nhện" đu dây từ tầng thượng xuống để lau chùi cửa kính

Các công nhân phải hoá "người nhện" đu dây từ tầng thượng xuống để lau chùi cửa kính bên ngoài căn các căn hộ, tường ám khói. Việc vệ sinh, phun nước chùi rửa tường, kính dính đầy khói gặp khá nhiều khó khăn vì vết lọ bám chặt. Nhiều "người nhện" bị lọ than dính đầy mặt, nhem nhuốc như những công nhân vừa chui ra khỏi hầm mỏ than.

Người nhện leo chung cư Carina chùi rửa bức tường ám khói đen kịt sau vụ cháy khiến 13 người chết - Ảnh 6.

Trước đó, chủ đầu tư tiến hành sơn lại chung cư Carina từ màu xanh (gốc) sang màu vàng khiến nhiều cư dân phản đối vì cho rằng đơn vị này đang cố tình xoá hiện trường khi vụ cháy chưa được điều tra xong. Sau đó, cơ quan chức năng vào cuộc đình chỉ việc sơn lại chung cư, yêu cầu chủ đầu tư tuân thủ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news