Tin mới

Người phụ nữ bất ngờ trúng đạn vào mặt khi đang đi trên đường

Thứ ba, 08/01/2019, 16:23 (GMT+7)

Bà Q. khi đi trên đường về đã bị 1 vật lạ bắn thẳng vào hàm gây nhói đau. Sau khi về nhà nạn nhân phát hiện vết thương chảy máu, sờ thấy có vật rắn dưới da.

Bà Q. khi đi trên đường về đã bị 1 vật lạ bắn thẳng vào hàm gây nhói đau. Sau khi về nhà nạn nhân phát hiện vết thương chảy máu, sờ thấy có vật rắn dưới da.

Tin tức trên Gia đình Việt Nam cho hay, ngày 8/1, BV Đa khoa Hùng Vương cho biết vừa cấp cứu cho một bệnh nhân nữ bệnh nhân 49 tuổi bị súng tự chế bắn xuyên thủng hàm.

Theo lời bác sĩ cấp cứu kể lại là bà N.T.Q. (49 tuổi, trú tại Sơn Dương, Tuyên Quang) nhập viện trong tình trạng hàm phải sưng nề, rỉ máu, vết thương có đường kính khoảng 1cm cách miệng 2cm.

Ca phẫu thuật loại bỏ dị vật ra khỏi hàm bệnh nhân

Bà Q. cho biết, ngày 5/1, trên đường đi làm về bà bất ngờ bị một vật lạ bắn thẳng vào hàm gây nhói đau. Sau khi về nhà kiểm tra, bà Q. phát hiện có vết thương chảy máu, sờ trên da thấy có vật lạ rắn đang di chuyển.

Vết thương khiến bà Q. đau đớn, ảnh hưởng nghiêm trọng tới ăn uống và sinh hoạt nên bà được gia đình đưa tới BV Đa khoa Hùng Vương để thăm khám, điều trị. Tại đây, bước đầu bệnh nhân được các bác sĩ sơ cứu, sát khuẩn vết thương và thực hiện các thăm khám cận lâm sàng khi cần thiết.

Dị vật được lấy ra là một viên bi sắt - đạn súng tự chế.

Thông qua hình ảnh phim chụp X – Quang hộp sọ, các bác sĩ nhận thấy bệnh nhân có dị vật cản quang bất thường phần mềm vùng góc hàm bên phải. Ngay sau đó, bệnh nhân được mổ lấy dị vật. Dị vật là một viên bi sắt có đường kính khoảng 1cm – là đạn của súng tự chế.

Sau phẫu thuật, hiện tại sức khỏe bệnh nhân đã dần ổn định và đang được chuyển theo dõi, điều trị thêm tại khoa Ngoại, Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương. Thông tin về ca bệnh, bác sĩ trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhân cho biết, trong thời gian qua, bệnh viện có tiếp nhận không ít những trường hợp bệnh nhân, thậm chí là bệnh nhi nhập viện do súng tự chế gây ra.

Trước đó trên Tri Thức Trực Tuyến, tháng 9/2018 sự việc tương tự cũng xảy ra. Theo đó, anh Nguyễn Quang Dũng (21 tuổi) được một người bạn dùng xe máy chở trên đường từ xã Thiệu Công đi quốc lộ 45. 

Đến đoạn qua thôn Nhân Mỹ, anh Dũng bất ngờ ngã gục xuống đường sau tiếng nổ lớn. Mọi người chạy đến thì thấy thanh niên này bị thương ở vùng bụng, máu chảy nhiều nghi do trúng đạn.

Vào cuộc điều tra, công an xác định anh Dũng bị trúng đạn của một nhóm thanh niên đi bắn chim. Nghi can gây ra vụ nổ súng được xác định Trịnh Văn Trọng (28 tuổi, trú xã Thiệu Công).

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news