Tin mới

Người phụ nữ bị công an kéo lê: Thừa nhận có chửi Thiếu uý Hải

Thứ bảy, 01/10/2016, 07:25 (GMT+7)

Liên quan đến clip một Thiếu úy công an xô xát với một phụ nữ ở hồ Con Rùa (quận 3, TP HCM), chị Thảo - nạn nhân trong clip thừa nhận lúc bị yêu cầu không được lấn chiếm lòng lề đường đã chửi thiếu uý công an, trước khi bị anh này đuổi theo túm cổ áo, kéo lê.

Liên quan đến clip một Thiếu úy công an xô xát với một phụ nữ ở hồ Con Rùa (quận 3, TP HCM), chị Thảo - nạn nhân trong clip thừa nhận lúc bị yêu cầu không được lấn chiếm lòng lề đường đã chửi thiếu uý công an, trước khi bị anh này đuổi theo túm cổ áo, kéo lê.

Thiếu úy công an kéo lê người phụ nữ bán hàng rong ở khu vực Hồ Con Rùa (quận 3, TP.HCM). Ảnh cắt từ clip

Chiều qua 30/9, trên VnEpress dẫn lời chị Thảo (39 tuổi, người bị thiếu uý công an kéo lê) cho biết, sau nhiều tiếng được khâu vết thương, sức khỏe đã bình thường, chỉ hơi choáng do mất máu.

[mecloud]AkzB35vxsk[/mecloud]

Do gia cảnh khó khăn, chồng bỏ đi đã lâu, hiện không liên lạc được. Chị phải nuôi mẹ già, cha đột quỵ nằm một chỗ và 2 con nhỏ nên mới đi bán bánh tráng trộn và nước giải khát ở hồ Con Rùa, phường 6, quận 3. Khoảng gần 20h ngày 29/9, xe của công an phường đến xử lý việc lấn chiếm lòng lề đường.

Chị Thảo có hoàn cảnh khó khăn khi phải chăm sóc người cha già bệnh tật. Ảnh: A.X

Chị Thảo cho biết: "Bị anh Hải (thiếu uý Bùi Xuân Hải) đá vô thùng nước, đuổi đi, tôi có chửi ảnh mấy câu rồi chạy vào lề đường. Sau đó ảnh đuổi theo túm cổ áo tôi. Anh Hải đánh vào đầu tôi, vết rách trên đầu là do nhẫn của ảnh gây ra khiến máu chảy xối xả".

"Có thể lúc đó anh Hải sốc vì câu chửi của tôi, sẵn hơi men nên mới làm vậy. Chứ ngày thường tôi cũng trò chuyện với ảnh. Ảnh hay châm chước, chỉ đuổi đi chứ không quyết liệt đối với những người bán hàng rong ở đây", chị Thảo cho biết thêm.

Liên quan tới sự cố đáng tiếc trên, trưa ngày 30/9, chị Thảo và người nhà được Công an phường 6 mời lên xin lỗi, đề nghị bồi thường chi phí chữa trị vết thương. Tuy nhiên, chị Thảo không yêu cầu bồi thường: "Tôi chỉ mong có sức khỏe để buôn bán nuôi cha mẹ già. Có người bảo tôi là dân cho vay là không đúng. Bản thân tôi phải đi ở nhà thuê, bán dạo thì làm gì có tiền mà cho vay", người phụ nữ nói.

Cũng trong chiều qua ngày 30/9, theo thông tin trên Zing News, sau khi bị đình chỉ và yêu cầu viết bản tường trình, trong báo cáo của Thiếu úy Hải giải thích, trong quá trình kiểm tra xử lý vi phạm lấn chiếm lòng lề đường, anh phát hiện chị Thảo vi phạm nhưng người phụ nữ này ôm đồ bỏ chạy, ngã và va đầu vào biển số xe gắn máy gần đó.

Cũng theo anh Hải, chị Thảo có lời lẽ xúc phạm người làm nhiệm vụ khiến bản thân có những bức xúc nên có hành động trên.

Trao đổi với VnExpress, lãnh đạo Công an phường 6 cho hay đã nhận được tường trình của Thiếu úy Hải, song không công bố nội dung. "Dù chưa xác định đúng sai thế nào nhưng chúng tôi thấy hành vi của thiếu uý Hải là không được, cần thiết phải xin lỗi người dân. Hồ Con Rùa là nơi phức tạp về tình trạng buôn bán hàng rong và có thể trong lúc giằng co người phụ nữ ngã chảy máu đầu chứ không phải bị đánh", ông này nói.

Bước đầu Công an TP HCM đã tạm đình chỉ công tác đối với Thiếu uý Hải. Nguyên nhân khiến cán bộ Công an phường 6, quận 3, xô xát với người dân là do bị chửi bới, xúc phạm nên không giữ được bình tĩnh.

Theo thông tin trên báo Người lao động, sau khi xem xong video ghi lại thiếu úy Hải xô xát với người dân, Trung tướng Lê Đông Phong, Giám đốc Công an TP HCM thở dài: “Hình ảnh phản cảm quá. Công an phải bảo vệ dân, làm như vậy là sai”.

Ngay lập tức, Trung tướng Phong quay sang chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn yêu cầu kiểm tra, xử lý nhanh.

Hiện sự việc đang được cơ quan công an xác minh, làm rõ.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news