Tin mới

Người phụ nữ buôn chó bị chó dại cắn chết

Thứ ba, 06/03/2018, 10:42 (GMT+7)

Trong lúc bắt chó ở lồng để làm thịt, người phụ nữ ở Bắc Giang bị chó cắn. Sau khoảng 40 ngày, chị lên cơn dại và tử vong vào ngày 4/3 vừa qua.

Trong lúc bắt chó ở lồng để làm thịt, người phụ nữ ở Bắc Giang bị chó cắn. Sau khoảng 40 ngày, chị lên cơn dại và tử vong vào ngày 4/3 vừa qua.

Thời gian qua đã không ít những trường hợp bị chó dại cắn dẫn đến tử vong do người dân chủ quan không tiêm phòng. Theo báo Người lao động, một người phụ nữ hơn 40 tuổi ở Bắc Giang làm nghề buôn chó bị chó dại cắn tử vong. Cách đây hơn 1 tháng, trong khi bắt chó ở lồng để làm thịt, chị bất ngờ bị một con khó khác cắn vào chân. Một ngày sau đó, chị cũng lôi con chó đã cắn mình ra làm thịt. Sau khoảng 40 ngày, chị lên cơn dại. Ngày 4-3 vừa qua, bệnh nhân được chuyển đến BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương trong tình trạng hoảng loạn, sợ nước, sợ gió... nhưng tối cùng ngày bệnh nhân đã lên cơn dại và tử vong.

Ảnh minh họa

Trước đó theo Tri thức trực tuyến, vào cuối tháng 2/2018, cũng xảy ra một trường hợp bị chó cắn tử vong. Theo gia đình nạn nhân, cuối tháng 11/2017, Thách đến nhà ông Phạm Văn Vụt (ngụ xã Ba Vì, huyện Ba Tơ) thăm chơi thì bị một con chó nhỏ cắn vào ngón tay trỏ.

10 ngày sau khi cắn anh này, con chó mắc bệnh dại chết. Chủ quan không đi tiêm phòng vacxin, ba tháng sau, nạn nhân cảm thấy đau rát vùng họng, lên cơn sốt nên người thân đưa đến bệnh viện cấp cứu. Đến ngày 25/2, nạn nhân tử vong.

Theo Vietnammới, Cục Y tế dự phòng - Bộ Y tế khuyến cáo nếu chẳng may bị chó, mèo cắn, kể cả con vật đã được tiêm phòng dại, cần xử lý ngay vết cắn bằng xà phòng hoặc với nước sạch trong vòng 15 phút. Đây là biện pháp sơ cứu hiệu quả để giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh dại.

Cần theo dõi trong vòng 15 ngày, nếu chó phát dại, chết hoặc mất tích hay bị giết thịt thì nên nhanh chóng đi tiêm văcxin phòng dại.

Còn sau 15 ngày, nếu chó khỏe mạnh, ăn uống bình thường thì không nhất thiết phải tiêm phòng văcxin dại vì chúng sẽ có những ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe nạn nhân.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news