Tin mới

Người phụ nữ cứu 15 khách nhảy từ con tàu bốc cháy

Thứ ba, 21/01/2014, 08:51 (GMT+7)

Phát hiện nhiều người đang ngụp lặn gần con tàu cánh ngầm bốc cháy, người phụ nữ cùng chồng nhanh chóng kéo được 15 hành khách từ dưới sông Sài Gòn lên ghe nhỏ.

Phát hiện nhiều người đang ngụp lặn gần con tàu cánh ngầm bốc cháy, người phụ nữ cùng chồng nhanh chóng kéo được 15 hành khách từ dưới sông Sài Gòn lên ghe nhỏ.

Video cận cảnh tàu cánh ngầm bốc cháy:

Đến chiều tối ngày 20/1, lực lượng chức năng vẫn đang điều tra nguyên nhân cháy tàu Vina Express trên sông Sài Gòn, đoạn cách cầu Phú Mỹ khoảng 500m. Lúc xảy ra hỏa hoạn, tàu chở hơn 80 hành khách cùng một số nhân viên.

Tàu cánh ngầm bốc cháy: Người phụ nữ cứu 15 khách nhảy từ con tàu cháy

Có mặt tại hiện trường ngay từ khi vụ cháy xảy ra, chị Nguyễn Thị Thu Thủy (35 tuổi, quê Tiền Giang), thường ngày chạy ghe nhỏ đi bán hàng hóa, cho biết, chị nghe thấy một tiếng nổ, quay lại thì thấy tàu cánh ngầm bốc khói.

“Biết con tàu đang gặp nạn, chồng tôi lúc này nhanh chóng cho nổ máy ghe chạy đến. Càng đến gần, tôi càng nghe nhiều người kêu cứu, trong đó có cả người lớn tuổi, trẻ em và nhiều khách nước ngoài. Hình như nhiều người sợ tàu nổ nên khi vừa nhảy xuống là nhanh chóng bơi ra xa, nhiều người chẳng kịp mặc áo phao”, chị Thủy kể lại.

Tàu cánh ngầm bốc cháy: Người phụ nữ cứu 15 khách nhảy từ con tàu cháy



Chị Thủy - người nhanh chóng cứu được 15 hành khách lên ghe của mình kể lại vụ việc.

Sau khi tiếp cận được con tàu, chị Thủy đứng trước mũi ghe, quăng vật dụng nổi, dây thừng và kéo được tổng cộng 15 người lên ghe, trong đó có bốn người khách nước ngoài. “Những người được kéo lên ghe gương mặt đều thất thần”, chị Thủy cho biết.

Cũng theo vợ chồng chị Thủy, khúc sông tàu cánh ngầm gặp nạn khá nông, có bãi sình bùn lớn, nhiều người nhảy xuống đã không thể bơi được.

Vợ chồng chị Thủy quê ở Tiền Giang, đã có một con nhỏ, mỗi ngày hai vợ chồng chạy chiếc ghe đi bán hàng hóa cho công nhân trên những chiếc tàu lớn, tàu container qua khu vực cầu Phú Mỹ. Sau khi vớt được 15 hành khách, chị Thủy đưa những người này qua ca nô của lực lượng chức năng về bến Bạch Đằng. Cũng chính vợ chồng chị Thủy dùng ghe chở nhân viên của hãng tàu Vina Express cùng nhiều phóng viên tiếp cận nơi chiếc tàu cánh ngầm gặp nạn và chìm.

Tàu cánh ngầm bốc cháy: Người phụ nữ cứu 15 khách nhảy từ con tàu cháy

Chị Thủy chở nhân viên của hãng tàu Vina Express tiếp cận hiện trường con tàu cháy.

Tại bến Bạch Đằng, nhiều hành khách cho biết, chuyến tàu cánh ngầm này xuất phát từ bến Bạch Đằng (TP.HCM) đi Vũng Tàu. Khởi hành chưa lâu, phía đuôi tàu chỗ hầm máy phát ra một tiếng nổ lớn khiến tất cả hành khách nhốn nháo, nhưng nhân viên tàu vẫn trấn an hành khách là không nghiêm trọng.

Tuy nhiên, một lúc sau, nhân viên tàu dùng loa nhỏ yêu cầu hành khách mang áo phao và nhảy xuống sông. 85 hành khách đã phải nhảy xuống sông bơi vào bờ hoặc được các ghe, tàu gần đó chạy đến vớt lên. Lực lượng PCCC TP.HCM đã điều một tàu chữa cháy cùng nhiều trang thiết bị đến dập lửa nhưng lúc này con tàu đã cháy rụi.

Tàu cánh ngầm bốc cháy: Người phụ nữ cứu 15 khách nhảy từ con tàu cháy

Đến chiều tối, lực lượng chức năng vẫn đang khám nghiệm hiện trường vụ việc.

Trong số hành khách được cứu và đưa về bến Bạch Đằng, có nhiều người nước ngoài hiện được sắp xếp nghỉ ngơi tại khách sạn Bông Sen (quận 1) để chờ cơ quan chức năng cùng công ty chủ tàu Vina Express thống kê thiệt hại và đền bù. Số hành khách còn lại là người Việt Nam đã trở về nhà sau chuyến tàu kinh hoàng. Trước đó, nhiều tàu cánh ngầm cũng gặp sự cố khi đang lưu thông.

Cụ thể, ngày 26/7/2013 tàu cánh ngầm chạy từ Vũng Tàu về TP.HCM gặp sự cố chết máy khiến tàu va đập vào phao tiêu chao đảo làm hành khách trên tàu hoảng sợ. Ngày 24/8/2013, một tàu cánh ngầm trên đường từ TP.HCM đi Vũng Tàu cũng bị sóng biển đánh vỡ kính.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news