Tin mới

Người phụ nữ cưu mang sĩ tử như con ở Sài Gòn

Thứ năm, 03/07/2014, 14:57 (GMT+7)

Căn nhà rộng hơn 400 mét vuông của cô là nơi ăn ở của hàng trăm lượt thí sinh và phụ huynh. Từ 7 năm nay, cứ mỗi mùa thi đại học đến, nơi đây lại rộn ràng tiếng nói cười.

 

  • bao đồng như vậy nhưng cô bỏ ngoài tai, bởi lẽ cô tâm niệm gia đình mình gặp nhiều may mắn trong cuộc sống nên cô muốn mang lại sự may mắn đó cho nhiều người khác. Cũng từng là phụ huynh nên cô thấu hiểu được những vất vả mà các bậc cha mẹ phải lo cho con em trước kỳ thi đại học quan trọng này”, cô Huệ nói.

    Các bạn nữ được cô Huệ bố trí phòng riêng yên tĩnh để ôn bài

    Mỗi năm, trong số hàng trăm lượt thí sinh trọ tại nhà cô Huệ lại có vài hoàn cảnh khiến cô không khỏi thương cảm như hoàn cảnh em Võ Trung Nhân (quê tỉnh Khánh Hòa) được cô quan tâm. Nhân được các bạn sinh viên tình nguyện gửi trọ nhà cô Huệ từ hôm qua nhưng đến sáng nay, Nhân đã đón nhận tin không vui khi người mẹ đi thi cùng em đã phải nhập viện cấp cứu vì căn bệnh tim tái phát.

    Hay trường hợp của nam sinh Trần Duy Trường (quê tỉnh Long An) được người thầy dạy Toán tận tình chở đến tận nhà gửi. Trường cho biết, do nhà nghèo, cha mẹ không cho đi thi vì sợ nếu đậu thì không có tiền đóng học phí.

    “Thầy thuyết phục dữ lắm cha mẹ mới đồng ý cho em lên đây thi nhưng tiền bạc không có nên xin mấy anh chị tình nguyện giúp đỡ và cuối cùng được ở nhờ nhà cô Huệ”, Trường rơm rớm nước mắt. Còn nhiều hoàn cảnh đáng thương khác cũng xin ở nhờ nhà cô Huệ.

    Mỗi kỳ thi qua đi, hoàn cảnh của các học sinh khó khăn khiến cô Huệ day dứt, từ đó cô muốn duy trì công việc thiện nguyện này đều đặn mỗi năm. “Ở thành phố này còn có nhiều người tốt và có điều kiện, cô mong mỗi người hãy đóng góp một chút sức mình để các em học sinh vững tinh thần vượt qua kỳ thi sắp tới”, cô Huệ nói.

Video bạn có thể quan tâm trên tinmoi.vn: Bé gái mới hơn 2 tuổi hát ca khúc "Ngỡ" của Khắc Việt cực chất

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news