Tin mới

Người phụ nữ đâm dao xuyên não bé 11 ngày tuổi bị tâm thần

Thứ bảy, 24/10/2015, 20:15 (GMT+7)

Kết quả giám định sức khỏe người phụ nữ dùng dao đâm xuyên não bé sơ sinh 11 ngày tuổi cho thấy người này bị tâm thần.

Kết quả giám định sức khỏe người phụ nữ dùng dao đâm xuyên não bé sơ sinh 11 ngày tuổi cho thấy người này bị tâm thần.

Liên quan đến vụ việc, trên báo Dân Việt đăng thông tin từ Công an tỉnh Vĩnh Long ngày 24/10 cho biết, kết quả giám định của cơ quan chức năng cho thấy, bà Nguyễn Thị Vân (51 tuổi, ngụ huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre) – người dùng dao nhọn đâm xuyên não bé D.M.P. khi cháu bé mới 11 ngày tuổi  bị bệnh tâm thần. Hiện, bà Vân đang được chữa bệnh bắt buộc tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương 2 (Đồng Nai).

Người phụ nữ đâm dao xuyên não bé 11 ngày tuổi bị tâm thần

Người phụ nữ đâm dao xuyên não bé 11 ngày tuổi bị tâm thần. Ảnh: Công an TP HCM

Theo đó, ngành chức năng của tỉnh Vĩnh Long sẽ phải chờ khi nào tình trạng sức khỏe của bà Vân trở lại bình thường thì đưa về địa phương xử lý theo quy định của pháp luật.
Trước đó, như tin tức đã đưa, khoảng 3h sáng 8/8, khi đang nằm điều trị tại Bệnh viện đa khoa Vĩnh Long, bé D.M.P. đã bị một người phụ nữ lạ mặt lẻn vào phòng, dùng vật nhọn đâm vào vùng trán. Phát hiện vụ việc, những người nằm trong phòng bệnh đã bắt giữ nguời phụ nữ này và giao cho cơ quan chức năng xử lý.

Sáng ngày 8/8, bé được chuyển lên bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM) trong tình trạng nguy kịch. Bé có vết thương do dao đâm vào vị trí giữa vùng hốc mắt xuyên sọ. Chiều (8/8), Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM đã phẫu thuật cấp cứu cho bé sơ sinh bị hành hung bằng dao bầu. Ca phẫu thuật cứu cháu bé được khẩn trương tiến hành và con dao được lấy ra khỏi đầu cháu bé. 10 ngày sau khi được bẫu thuật, tình trạng sức khỏe của cháu P. đã tiến triển tốt. Thời điểm này các bác sĩ nhận định, nỗi lo bé bị nhiễm trùng và liệt sau mổ đã không xảy ra. Hiện mỗi ngày bé bú khoảng 8 lần, mỗi lần khoảng 45 ml.

Ngày 10/8, công an tỉnh Vĩnh Long chính thức công bố thông tin về vụ việc. Người ra tay đâm bé P. là bà Nguyễn Thị Vân (51 tuổi, ngụ xã Tân Trung, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre).  

Theo kết quả điều tra ban đầu, động cơ gây án của bà Vân là vì bà muốn chết và chọn cách giết người để người nhà nạn nhân giết lại mình. Bà Vân chọn cháu bé để ra tay do thấy chị Duyên trông con một mình, còn giường trống nên mới tìm cách tiếp cận.

Theo lời khai ban đầu của bà Vân và gia đình chị Võ Thị Hồng Duyên (mẹ cháu bé), giữa bà Vân và gia định chị Duyên không quen biết hay mâu thuẫn gì.

Bà Vân cho biết trước đó gia đình bà tổ chức đám hỏi cho con trai. Sau lễ hỏi, bà nghe dư luận là bà sui chê mình bị tâm thần nên buồn phiền. Ý định của bà Vân là muốn giết người để gia đình người ta trả thù mà giết lại bà. Do đó, bà Vân chuẩn bị sẵn con dao mang theo bên mình.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đâm dao xuyên não