Tin mới

Người phụ nữ mang khối u buồng trứng 40kg suốt 10 năm

Thứ hai, 19/10/2015, 08:07 (GMT+7)

Người phụ nữ 40 tuổi ở Long An mang khối u 40 kg suốt 10 năm vừa được phẫy thuật thành công. 

Người phụ nữ 40 tuổi ở Long An mang khối u 40 kg suốt 10 năm vừa được phẫy thuật thành công. 

Đó là bà Phạm Thị Tuyết M. (49 tuổi, ngụ Cần Giuộc, Long An). Theo nhận định của các bác sĩ, bà M. mang khối u buồng trứng khổng lồ, hiếm gặp với kích thước 60 x 80 x 100 cm, cân nặng tới 40 kg.

Người phụ nữ mang khối u buồng trứng 40kg suốt 10 năm

Người phụ nữ mang khối u buồng trứng 40kg suốt 10 năm. Ảnh: Tiền Phong

Trao đổi trên Tuổi trẻ ngày 18/10, ông Lê Hoàng Minh, Giám đốc Bệnh viện Ung bướu TP.HCM cho biết, các bác sĩ khoa ngoại I của bệnh viện đã phẫu thuật thành công cho bệnh nhân này. Đây là khối u lớn nhất mà bệnh viện tiếp nhận, phẫu thuật từ trước đến nay.

Được biết, bệnh nhân M. có hoàn cảnh gia đình khó khăn nên toàn bộ kinh phí ca phẫu thuật được bệnh viện hỗ trợ. 

Trước đó, bệnh nhân M. nhập viện trong tình trạng thể trạng gầy yếu, cân nặng 90kg nhưng có khối u cực lớn ở bụng: vòng bụng đo được 133cm, chiều dài bụng 83cm khám lâm sàng cho bệnh nhân, các bác sĩ thấy bướu ổ bụng rất to, lan từ hạ vị lên đến thượng vị. 

Theo ông Minh, để thực hiện ca mổ này, các bác sĩ của nhiều chuyên khoa: hô hấp, tim mạch, huyết học, gây mê hồi sức, ngoại II và ngoại I đã tiến hành hội chẩn nhiều lần để lên phương án mổ tốt nhất cũng như đánh giá các tình huống xấu nhất có thể xảy ra cho bệnh nhân.

Người nhà bệnh nhân cho biết, bà M. mang khối bướu gần mười năm nay nhưng do hoàn cảnh gia đình nghèo khó nên không đi thăm khám được. Theo đó, những năm qua bà M. luôn sống trong tình trạng mệt mỏi, đau đớn, không tự ăn uống, sinh hoạt được.

H.Minh (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news