Tin mới

Người phụ nữ ở Bình Định ngủ ngồi suốt 3 năm

Thứ hai, 16/10/2017, 16:27 (GMT+7)

Do mắc bệnh tim bẩm sinh hưng hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện để phẫu thuật nên phải ngủ ngồi 3 năm nay.

Do mắc bệnh tim bẩm sinh hưng hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện để phẫu thuật nên phải ngủ ngồi 3 năm nay.

Theo Công lý và báo Gia đình & Xã hội, ngày 16/10, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng cho biết vừa thực hiện phẫu thuật miễn phí thành công cho một phụ nữ có tim bị phình to gấp đôi bình thường.

Bà T. may mắn được phẫu thuật miễn phí. Ảnh: Công lý

Bệnh nhân là bà Võ Thị T., (49 tuổi) tại Quy Nhơn, Bình Định.

Bà T. phát hiện mình bị suy tim hơn 8 năm về trước nhưng hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện để phẫu thuật khiến tình trạng bệnh ngày càng nặng nề. Do cơn đau hành hạ và khó thở nên suốt 3 năm nay bà phải ngủ ngồi.

Tháng 5/2017, bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh tim bẩm sinh – thông liên nhĩ. Do không điều trị sớm nên tình trạng bệnh của bà nặng nề hơn.

Ngày 11/9, bà T. nhập viện với triệu chứng mệt mỏi, khó thở. Kết quả siêu âm tim cho thấy bà bị thông liên nhĩ lỗ lớn, tăng áp phổi nặng gần bằng áp lực động mạch chủ.

Sau khi được hội chẩn, các bác sĩ đơn vị tim mạch quyết định chụp mạch thông tim bằng máy DSA, để đo sức cản động mạch phổi nhằm đánh giá khả năng đáp ứng sau mổ.

Sau 4 giờ phẫu thuật, ekip đơn vị tim mạch bệnh viện đã thực hiện vá thông liên nhĩ có van một chiều thành công tốt đẹp. Hiện sức khỏe bà T. đã ổn định và được xuất viện.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ngủ ngồi bệnh tim