Tin mới

Người phụ nữ tố "cát tặc" bị bắt giam: Tạm đình chỉ công tác 2 Công an

Thứ sáu, 29/04/2016, 10:39 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc bà Nguyễn Thị Ánh Ngọc bị bắt giam oan vì tố cáo "cát tặc", 2 cán bộ Công an huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) đã bị tạm đình chỉ công tác.

Liên quan đến vụ việc bà Nguyễn Thị Ánh Ngọc bị bắt giam oan vì tố cáo "cát tặc", 2 cán bộ Công an huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) đã bị tạm đình chỉ công tác.

Ngày 28/4, Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác thượng tá Trương Quốc Hiếu - Phó Công an huyện Nhơn Trạch - người đã ký các quyết định khởi tố, bắt tạm giam bà Nguyễn Thị Ánh Ngọc (34 tuổi, ngụ xã Phước An, H.Nhơn Trạch) về tội Chống người thi hành công vụ và xử phạt hành chính bà - để làm rõ những sai phạm, nhằm xử lý.

Liên quan đến vụ việc, thiếu tá Nguyễn Văn Sơn (Phó đội điều tra tổng hợp Công an huyện Nhơn Trạch) - người trực tiếp điều tra, lấy lời khai bà Ngọc - cũng bị tạm đình chỉ công tác.

Thông tin về vụ việc được các báo VTC News, Vnexpress, Vietnamnet, Thanh Niên, VOV, Lao động.

Chiều 28/4, ông Hồ Văn Năm, Trưởng ban Nội chính tỉnh Đồng Nai cho biết đã giao Huyện ủy Nhơn Trạch chủ trì việc xem xét, xử lý những người liên quan đến quá trình điều tra, khởi tố, bắt giam bà Ngọc.

Bà Ngọc đã từng từ chối lời xin lỗi của cơ quan chức năng - Ảnh: NĐT

“Cụ thể ở đây là công an, VKS và cả TAND H.Nhơn Trạch phải được xem xét, xử lý. Qua tuần sau, Huyện ủy Nhơn Trạch phải báo cáo kết quả việc xem xét, xử lý này. Tôi cũng yêu cầu kiểm điểm người ký quyết định xử phạt hành chính 2,5 triệu đồng đối với bà Ngọc về hành vi Cản trở kiểm tra, kiểm soát người thi hành công vụ.” - báo Thanh Niên dẫn lời ông Năm nói.

Trước đó vào tháng 9/2015, bà Ngọc đã gọi điện báo cho phía công an về việc "cát tặc" đang khai thác cát trên sông Thị Vải. Nhận điện thoại, lực lượng công an đã đến hiện trường tuy nhiên chưa lập biên bản mà để cho ghe và xà lan bỏ chạy vì vậy giữa bà Ngọc và lực lượng chức năng xảy ra cãi vã.

Sau đó đến ngày 14/4, Công an huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai đã khởi tố bà Ngọc vì tội "Chống người thi hành công vụ". Ngày 19/4, bà Ngọc được công an mời lên làm việc và bị còng tay, bắt giữ.

Sau 4 ngày bị tạm giam, đến ngày 23/4, bà Ngọc được cho tại ngoại và đến 24/4, đại diện Viện KSND và Công an huyện Nhơn Trạch đã làm việc với bà Nguyễn Thị Ánh Ngọc.

Đến 26/4 VKS và công an huyện Nhơn Trạch đã tổ chức xin lỗi bà Ngọc. Tuy nhiên bà Ngọc từ chối lời xin lỗi với lý do là nếu đã xin lỗi chân thành thì không ra quyết định xử phạt hành chính bà.

Đến 27/4 Ban Ban nội chính tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu, Công an huyện Nhơn Trạch rút ngay quyết định xử phạt hành chính của bà Ngọc. Ngoài ra Trưởng ban Nội chính cũng yêu cầu phải xem xét kiểm điểm các cá nhân tham gia quá trình điều tra, khởi tố, bắt giam bà này. Ngay sau đó Trưởng công an huyện Nhơn Trạch cho biết đã chính thức rút quyết định xử phạt hành chính đối với bà Ngọc.

Sau đó 2 người ký các quyết định và có những đề xuất quan trọng trong vụ bà Ngọc bị tạm đình chỉ công tác.

Xem thêm video:

[mecloud]NBKHsgJDhq[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news