Tin mới

Người Sài Gòn mặc áo mưa, đốt lửa trong đêm sưởi ấm để mưu sinh dưới thời tiết lạnh nhất năm 20 độ C

Thứ năm, 21/12/2017, 10:03 (GMT+7)

Vào thời điểm đêm và rạng sáng, nhiệt độ ở Sài Gòn lại xuống mức 20 độ C khiến nhiều người run bần bật mỗi khi ra đường. Để mưu sinh giữa tiết trời se lạnh, người Sài Gòn phải mặc thêm áo mưa hoặc đốt lửa để sưởi ấm.

Vào thời điểm đêm và rạng sáng, nhiệt độ ở Sài Gòn lại xuống mức 20 độ C khiến nhiều người run bần bật mỗi khi ra đường. Để mưu sinh giữa tiết trời se lạnh, người Sài Gòn phải mặc thêm áo mưa hoặc đốt lửa để sưởi ấm.

Những ngày này, Không khí lạnh tràn về khiến nhiệt độ của Sài Gòn luôn ở mức thấp từ 20 - 23 độ vào đêm và sáng sớm. Để đối phố với tiết trời se lạnh đến run người, dân Sài Gòn đã nghĩ đến việc đốt lửa để sưởi ấm.

Khoảng thời gian bắt đầu từ 1h sáng, tại một số điểm như trước ga Sài Gòn (quận 3), góc đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh),... đốm lửa đỏ rực để sưởi ấm cho người dân nghèo mưu sinh.

Người dân cho biết, do không khí quá lạnh và hanh khô khiến cơ thể không có sức đề kháng, dẫn đến những triệu chứng như ho, khô môi,... Chính vì thời tiết thay đổi lạnh bất thường, có thể lạnh nhất trong nhiều năm trở lại đây ở Sài Gòn nên họ phải đốt lửa để sưởi ấm phần nào.

Người Sài Gòn mặc áo mưa, đốt lửa trong đêm sưởi ấm để mưu sinh dưới thời tiết lạnh nhất năm 20 độ C - Ảnh 2.

Đốt lửa bên lề đường đề mọi người cùng sưởi ấm.

Người Sài Gòn mặc áo mưa, đốt lửa trong đêm sưởi ấm để mưu sinh dưới thời tiết lạnh nhất năm 20 độ C - Ảnh 3.

Lửa đỏ rực để xua tan lạnh giá ở Sài Gòn.

Người Sài Gòn mặc áo mưa, đốt lửa trong đêm sưởi ấm để mưu sinh dưới thời tiết lạnh nhất năm 20 độ C - Ảnh 4.

Thời điểm đốt lửa khoảng rạng sáng khi trời lạnh nhất.

Đốm lửa luôn rực cháy, xua đi không khí lạnh của mùa đông, cũng là mùa Noel đang đến gần. "Sài Gòn hiện tại quá lạnh, chúng tôi bán thức ăn khuya không thể chịu nổi nên phải đốt lửa sưởi ấm. Đốt lửa cũng để đó nếu người đi đường nào cảm giác không chịu nổi lạnh nữa ghé sưởi ấm. Nhiệt độ giảm mạnh mấy ngày liền vẫn không nhích lên được", một người dân ở gần ga Sài Gòn đốt lửa sưởi ấm than thở.

Trong khi đó, tại đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, những chú xe ôm cũng ế khách do trời quá lạnh nên phải đốt lửa để sưởi ấm. Nhiều người đi ngang qua cũng đôi lần ghé lại để hơ tay, xua đi cái lạnh đến "run người".

Trên hầu hết các tuyến đường, nhiều người có công việc di chuyển trong đêm đều trùm kín áo khoác, thậm chí lái xe một tay, tay còn lại bỏ vào túi áo vì quá lạnh.

Người Sài Gòn mặc áo mưa, đốt lửa trong đêm sưởi ấm để mưu sinh dưới thời tiết lạnh nhất năm 20 độ C - Ảnh 5.

Người vô gia cư co ro bên vỉa hè đường An Dương Vương (quận 5).

Bên cạnh đó, tại quận 1, nhiều người lao động nghèo mưu sinh trong đêm lại khốn khổ hơn vì thời tiết lạnh. Bà Loan (quận 1) cho biết, chân bà bị khớp nên không đi vững được, gặp thời tiết lạnh đột ngột dẫn đến đau nhức. Không khí cũng quá lạnh khiến bà phải mặc áo mưa để chống lạnh mới dám ra đường mưu sinh với nghề ve chai.

Chú xe ôm ở đầu đường Trần Hưng Đạo (quận 1) cũng ngồi co ro một mình chờ đón khách. Theo lời chú, có lẽ vì quá lạnh mạnh vắng khách đi xe ôm hơn. Chú cũng phải mặc thêm hai ba lớp áo để bớt lại, trong đó có áo mưa. "Áo mưa để giữ ấm hơn chứ lạnh lắm. Cuộc sống mưu sinh phải chịu sương gió rét như thế này chứ biết sao giờ", chú xe ôm chia sẻ.

Sài Gòn vào mùa đông, tiết trời se lạnh khiến ai cũng run cầm cập. Những người vô gia cư cũng thế, tấm áo mỏng sờn vai không đủ ấm khiến họ phải nằm co ro bên vỉa hè khiến nhiều người cảm thấy xót xa.

Người Sài Gòn mặc áo mưa, đốt lửa trong đêm sưởi ấm để mưu sinh dưới thời tiết lạnh nhất năm 20 độ C - Ảnh 6.

Những người xe ôm trong đêm phải mặc áo mưa mới ấm được cơ thể.

Người Sài Gòn mặc áo mưa, đốt lửa trong đêm sưởi ấm để mưu sinh dưới thời tiết lạnh nhất năm 20 độ C - Ảnh 7.

Bà Loan mưu sinh bằng nghề ve chai cũng mặc áo mưa để chống lạnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news