Tin mới

Người Sài Gòn thức trắng đêm, ôm con chờ tiêm vắc xin

Chủ nhật, 27/12/2015, 09:42 (GMT+7)

Đêm 26, rạng sáng ngày 27/12, hàng trăm người dân Sài Gòn ngồi đợi tại Trung tâm y tế dự phòng TP.HCM (đường Trần Hưng Đạo, quận 5) chờ đến lượt tiêm vắc xin.

Đêm 26, rạng sáng ngày 27/12, hàng trăm người dân Sài Gòn ngồi đợi tại Trung tâm y tế dự phòng TP.HCM (đường Trần Hưng Đạo, quận 5) chờ đến lượt tiêm vắc xin.

Ngày 27/12 là đợt tiêm văcxin Pentaxim đầu tiên ở Tp.HCm. Chính vì vậy mà ngay từ đêm 26/12, hàng trăm người dân đã ngồi đợi tại Trung tâm y tế dự phòng TP.HCM (đường Trần Hưng Đạo, quận 5), dưới sự hướng dẫn của công an.

Được biết, hầu hết những người xếp hàng từ 2h sáng là người dân đến từ các tỉnh lân cận như Đồng Nai, Long An... đưa con đến TP HCM chích ngừa Pentaxim.

 

Người dân Sài Gòn ngồi chờ tiêm vắc xin cho con từ 2h sáng. Ảnh: Thanh Niên

Chia sẻ trên báo Thanh Niên, chị Trần Thị Duyên (38 tuổi), quê Đồng Nai kể: “Nhà tôi dưới Biên Hòa, Đồng Nai. Tôi với chồng mình lên đây hồi 7 giờ tối rồi, bé thì gửi bên nhà bà dì gần đây. Phải tranh thủ chứ sợ hết vắc xin thì khổ lắm”,

Vợ chồng anh Hậu ở Cần Giuộc, Long An, cho biết cả nhà khởi hành từ nửa đêm qua để kịp đến xếp hàng tiêm mũi nhắc lại lần 3 cho cậu con trai. Con anh đã lỡ hết 2 lần chích ngừa vì không có văcxin. "Tôi không biết ở quê tôi bao giờ thì bắt đầu chích ngừa, song vẫn muốn đưa con đến Sài Gòn chích cho an toàn mà cũng sợ hết văcxin nữa".

Người dân xếp hàng có trật tự hơn. Ảnh: Tuổi Trẻ

Theo ông Nguyễn Trí Dũng - Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng TP HCM, cho hay, từ ngày 28/12, các cơ sở tiêm chủng lên kế hoạch tổ chức tiêm.

"Người dân có thể liên hệ các cơ sở tiêm chủng dịch vụ gần nhất để biết thêm thông tin cụ thể. Riêng tại Trung tâm y tế dự phòng TPHCM, để đảm bảo an toàn trong tiêm chủng, và theo quy định chỉ nhận tiêm chủng cho 150 trẻ trong một buổi", ông Dũng thông tin.

Hàng người xếp hàng dài cho tới sáng. Ảnh: Vnexpress

Trên báo Vnexpress, ông Nguyễn Hoàng Thiện Tâm, Trưởng Phòng Kế hoạch Hành chínhTrung tâm Y tế Dự phòng TP HCM trực tiếp thông báo đợt này trung tâm nhận 2.000 liều Pentaxim nên các phụ huynh cứ yên tâm không lo thiếu văcxin. Những ngày đầu tiên chủng ngừa, Trung tâm Y tế dự phòng thành phố ưu tiên chích cho trẻ dưới 3 tuổi và những bé chưa tiêm đủ 3 mũi. Những trường hợp trẻ đã tiêm đủ 3 mũi sẽ được sắp xếp tiêm sau.

Trung tâm Y tế Dự phòng TP HCM tiêm văcxin dịch vụ 5 trong 1 Pentaxim từ 7h30 đến 16h30 thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần. Riêng thứ bảy, chủ nhật và ngày lễ sẽ tiêm từ 7h30 đến 10h30. Đây là điểm mở tiêm văcxin dịch vụ đầu tiên của khu vực TP HCM trong đợt này. Dự kiến 74 điểm tiêm chủng khác trên địa bàn thành phố sẽ bắt đầu tiêm vào tuần sau.

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tiêm Pentaxim