Tin mới

Người Sài Gòn xếp hàng dài để được trải nghiệm "xe buýt" chạy trên nước

Thứ bảy, 25/11/2017, 14:02 (GMT+7)

Ngay trong ngày đầu đưa vào sử dụng tuyến buýt đường sông này thu hút đông đảo người dân thành phố đến trải nghiệm.

Ngay trong ngày đầu đưa vào sử dụng tuyến buýt đường sông này thu hút đông đảo người dân thành phố đến trải nghiệm.

Sau nhiều lần trễ hẹn, sáng 25.11, tuyến buýt đường sông đầu tiên tại TP.HCM chính thức được đưa vào vận hành trước sự tò mò, hân hoan của người dân thành phố.

Hàng trăm người Sài Gòn háo hức, vui mừng khi được trải nghiệm “xe buýt” chạy trên mặt nước.

Theo đó sáng 25.11, tại bến Bạch Đằng (quận 1, TP.HCM), Sở GTVT TP.HCM cùng Công ty TNHH Thường Nhật, đã Khai trương và đưa vào vận hành chính thức tuyến buýt đường sông số 1 (Bạch Đằng - Linh Đông).

Sau hơn 3 tháng vận hành thử nghiệm về kỹ thuật và không ít lần bị “thai nghén” thì đến hôm nay dịch vụ vận tải hành khánh công cộng đầu tiên ở Sài Gòn bằng đường thuỷ được hoạt động.

Mỗi tàu buýt đường sông có sức chở 80 hành khách.

Ông Nguyễn Kim Toản, Giám đốc công ty TNHH Thường Nhật cho biết, tuyến buýt đường sông số 1 dài 10,8km từ nối các quận 1, 2, Bình Thạnh và Thủ Đức. Thời gian đầu khai thác tuyến buýt đường sông này đón, trả khách tại 5/9 bến gồm: bến Bạch Đằng (1), Bình An (Q.2), Thanh Đa (Q.Bình Thạnh) và bến Hiệp Bình Chánh, Linh Đông (Q.Thủ Đức). 

Sự ra đời của tuyến buýt đường sông như một bước ngoặc trong việc phát triển du lịch đường thủy tại Sài Gòn. Đồng thời khuyến khích người dân sử dụng để giảm ùn tắc giao thông đường bộ hiện quá tải; tạo đa dạng loại hình giao thông công cộng.

Theo chủ đầu tư việc đầu tư phương tiện, tổ chức luồng tuyến, xây dựng bến bãi..., đã được nghiên cứu kỹ và trước khi cho vận hành chính thức.

Tuyến buýt đường sông số 1 thuộc dự án đầu tư 2 tuyến vận tải hành khách công cộng bằng đường thủy nội địa trên địa bàn TP.

Ông Nguyễn Kim Toản, Giám đốc công ty TNHH Thường Nhật cho biết, đơn vị sẽ đưa 3 chiếc tàu vào hoạt động (sức chứa 80 chỗ/tàu) trong giai đoạn đầu. Qua đó, có 5 bến tàu đã hoàn thành toàn bộ đưa vào sử dụng là Bạch Đằng, Bình An, Thanh Đa, Hiệp Bình Chánh, Linh Đông.

Để khuyến khích người dân, trong 10 ngày đầu khai trương sẽ miễn phí vé cho hành khách. Sau đó sẽ bán vé với giá 15.000 đồng/lượt.

Một số hình ảnh được ghi nhận trong ngày đầu tiên khai trương tuyến buýt đường sông:

 

Người dân Sài Gòn xếp hàng để trải nghiệm “xe buýt” chạy trên mặt nước trong ngày đầu

Thời gian hành trình của mỗi chuyến sẽ khoảng 30 phút và thời gian mỗi tàu cập bến đón - trả khách giới hạn trong khoảng 3 phút.

Nhiều người Sài Gòn háo hức khi được trải nghiệm “xe buýt” trên nước. Trong 10 ngày đầu đưa vào khai thác, chủ đầu tư sẽ miễn ví phé cho tất cả hành khách

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news