Tin mới

Người Thái Lan "chơi xấu" khiến Philippines thiệt quân trước vòng bán kết AFF Cup 2018?

Thứ ba, 27/11/2018, 21:22 (GMT+7)

Theo thông tin từ tờ Inquirer, hậu vệ Stephan Palla là người thứ năm sẽ rời ĐT Philippines trước trận bán kết với Việt Nam.

Theo thông tin từ tờ Inquirer, hậu vệ Stephan Palla là người thứ năm sẽ rời ĐT Philippines trước trận bán kết với Việt Nam.

Do cam kết với CLB của mình, 3 cầu thủ Neil Etheridge, Daisuke Sato, John-Patrick Strauß và phải trở về châu Âu, không thể góp mặt tại bán kết AFF Cup. Ngoài ra, ĐT Philippines còn mất thêm Luke Woodland do chấn thương. 

4 trường hợp trên là bất khả kháng. Nhưng việc Stephan Palla bị triệu tập về CLB đang gây nhiều tranh cãi. Đội bóng chủ quản của hậu vệ mang 2 dòng máu Áo-Philippines thật trùng hợp lại là Buriram của Thái Lan.

Stephan Palla từng khoác áo U17, U18 và U19 Áo trước khi chọn ĐTQG Philippines.

Để chuẩn bị cho mùa giải mới, nhà vô địch Thai League 2018 yêu cầu Stephan Palla phải hội quân, nhưng lại vẫn để 5 tuyển thủ Thái Lan là Tedsungnoen, Hemviboon, Wiriyaudomsiri, Haiprakhon và Supachai Jaided thi đấu ở AFF Cup.

Trong đó, Wiriyaudomsiri chơi trọn vẹn cả 4 trận vòng bảng. Tedsungnoen bắt chính 2 trận gặp Indonesia và Timor Leste. Hemviboon chỉ vắng mặt duy nhât trước Timor Leste. Supachai Jaided ghi những bàn quan trọng vào lưới Philippines, Singapore.

Một số người hâm mộ Philippines cho rằng động thái của Buriram là thiếu fair-play và làm ảnh hưởng đến sức mạnh của đội tuyển Philippines.
Sau khi Daisuke Sato rời đi, Stephan Palla trở thành lựa chọn số một ở vị trí hậu vệ trái. Nếu mất nốt Palla, Philippines sẽ không còn hậu vệ trái đích thực nào.

Người hâm mộ Philippines thậm chí đã đề ra phương án cho phép các đội bóng bị thiệt hại nghiêm trọng về lực lượng được gọi bổ sung nhân sự. Tuy nhiên, điều này sẽ khó có thể xảy ra.

Lupo

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news