Tin mới

Người trả lại 175 triệu đồng: "Đừng làm phiền tôi nữa"

Thứ năm, 26/06/2014, 09:29 (GMT+7)

Người nhặt được 175 triệu đồng rồi trả lại cho biết đang quá mệt mỏi trước những ý kiến khen chê của dư luận.

Người nhặt được 175 triệu đồng rồi trả lại cho biết đang quá mệt mỏi trước những ý kiến khen chê của dư luận.

 

Mới đây, nhà báo Đào Bình (Trưởng phòng phóng viên báo Nhà báo & Công luận) đã lên Facebook nói rằng mình nhặt được 175 triệu đồng và tìm người đánh rơi để trả lại. Nhà báo cho biết sau 3 tiếng, chị Trần Thị Hoài Thu, chủ nhân số tiền đã biết tin và đến nhận lại.

Lòng tốt cũng bị nghi ngờ

Việc làm của nhà báo Đào Bình đã lan rộng trong các diễn đàn rất nhanh và được đông đảo Cộng đồng mạng khen ngợi và bày tỏ sự mến phục. Rất nhiều người gọi điện thoại, nhắn tin và bình luận trên trang cá nhân của anh với nhiều lời chúc tốt đẹp.

Nhiều người nói rằng, nhờ tấm gương của anh Bình mà họ thấy rằng, cuộc sống vẫn còn rất nhiều thứ tốt đẹp. Không ít người cho hay, họ càng tin yêu cuộc sống hơn khi đọc câu chuyện của anh.

Facebooker Ing Lam Van Hoan viết: "Trên đời vẫn vẫn còn những trái tim nhân ái! Cám ơn chàng trai Đào Bình Nguyễn!"

"Bái phục, không ngờ thế giới này có những người tốt như vậy." - Có người viết.

Nghĩa cử của nhà báo Đào Bình tưởng như đang được cả xã hội ủng hộ. Nhưng sự thật, đã có không ít người đi ngược lại ý kiến số đông. Có những người đã chê bai. Thậm chí, một số khác còn nghi ngờ tính xác thực của câu chuyện và cho rằng anh ta đang tìm cách tự làm cho mình nổi tiếng.

Nickname NguyenThach... cho rằng anh ấy đến từ sao hỏa. Còn Facebooker thì chê bai người nhặt được 175 triệu trả lại là người có vấn đề về đầu óc.

Thậm chí có người không tin câu chuyện đang cố tìm cách bóc mẽ.

Nhiều người chê bai người nhặt được 175 triệu trả lại trên mạng xã hội

Trong thông tin chia sẻ, có đoạn anh Bình nói rằng thấy chiếc cardvisit tên Nguyễn Tuấn Khôi ở ngân hàng VIB. Anh gọi cho người này thông báo sự việc nhưng người này nói không biết.

Tuy nhiên, hôm nay trên mạng Facebook còn xuất hiện thông tin một người tự là người quen của ông Nguyễn Tuấn Khôi ở VIB. Người này đã liên hệ với ông Khôi và ông ta khẳng định không nhận được cuộc điện thoại nào có nội dung tương tự như vậy?

Đến nay, nhà báo Đào Bình cho biết người mất đồ đã liên hệ và nhận lại. Nhưng những người này lại thắc mắc vì sao người đó không hề lên tiếng cảm ơn. Nhiều người liên hệ với nhà báo Đào Bình xin thông tin về người phụ nữ có tên Trần Thị Hoài Thu đều bị nhà báo từ chối với lý do không muốn gây ồn ào thêm nữa.

“Tại sao bạn không cung cấp thông tin về người nhận, tại sao lại né tránh?” - Một người chơi Facebook cố chất vấn.

"Tôi quá mệt mỏi"

Trước những luồng ý kiến trái chiều, chúng tôi đã liên hệ với phóng viên Đào Bình. Tuy nhiên nhà báo này đã từ chối trả lời bởi cho rằng đang gặp quá nhiều phiền toái từ vụ việc.

Nhà báo Đào Bình chỉ nói rằng, cuộc sống của anh đang bị đảo lộn, sự việc đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc và sinh hoạt gia đình. Mấy ngày qua, anh đã bị khủng bố tin nhắn điện thoại.

"Chỉ hai ngày qua, tôi nhận đến 5.000 tin nhắn điện thoại. Tôi quá mệt mỏi rồi" - anh Bình nói.

Tin nhắn gửi đến cho điện thoại của nhà báo có đủ loại nội dung. Nhiều người khen, không ít người chê. Một số không nhỏ tự nhận đó là tiền của mình. Rất nghiều ý kiến tỏ ra nghi ngờ nhà báo bịa chuyện để đánh bóng bản thân. Thậm chí có cả người chửi bới,...

Theo nhà báo, đây chỉ là sự việc giữa cá nhân anh và người mất tiền. Sau 3 tiếng, người bị mất tiền đã liên hệ và nhận lại. Anh Bình cũng thống nhất với chị là không gây ồn ào gì thêm nữa.

Anh Bình cho rằng, facebook của anh là trang cá nhân. Anh đưa thông tin lên để mấy anh em bạn bè biết thì thông báo giúp người ta. Anh không ngờ sự việc lại gây ồn ào như vậy.

Nhà báo bày tỏ quan điểm rằng, không phải tiền của mình thì mình không tiêu. "Đó là tiền mồ hôi xương máu của người ta. Tôi muốn ăn cũng không được nên tôi trả lại người ta chứ không phải vì tôi là người tốt. Ai muốn khen chê thì mặc nhưng đừng làm phiền tôi nữa"- nhà báo Đào Bình tỏ ra gay gắt.

Trước câu chuyện ồn ào này, Facebooker tên Nguyệt Lâm viết: "Lần sau nhặt được của rơi anh đừng trả nhé. Anh cứ lặng lẽ mà tiêu. Vừa có tiền tiêu, vừa đỡ bị nói nọ nói kia. Làm người tốt vẫn bị chửi mà. Đằng nào cũng bị chửi mà vẫn muốn nổi tiếng, thà tụt quần đứng giữa đầm sen, chổng mông trắng hếu lên giời thể nào xã hội cũng biết đến nhiều hơn ý. Trong xã hội này làm người tốt khó lắm anh ạ.

Thôi làm Thạch Sanh làm gì. Làm Lý Thông cho nó thanh thản anh ạ. Lần sau nếu có vụ 2, anh đừng tìm người tên Khôi mà đưa ra nhé. Vì sẽ có người biết mà bóc ra. Sau cứ tìm tên C mà lấy dẫn chứng. Vì cả xã hội này chẳng ai tên là C đâu. Thấy đắng lòng khi làm người tốt chưa anh?"

 

Ngày 23/6, nhà báo Nguyễn Đào Bình (Trưởng phòng phóng viên báo Nhà báo & Công luận) đã đăng tải lên trang Facebook cá nhân của mình về việc vừa nhặt được 175 triệu đồng. Nhà báo đã mô tả khá chi tiết những thứ trong chiếc túi mình đã nhặt được và bày tỏ mong muốn trả lại số tiền cho người đánh mất. Nhà báo cho biết, trong túi "còn có 1 cuốn sổ chi tiêu mang tên: Trần Thị Hoài Thu-Thôn Phú Diễn, 1 cardvisit của ngân hàng VIB mang tên Nguyễn Tuấn Khôi. (Mình có gọi cho anh Khôi để hỏi nhưng anh ấy bảo không biết?), một cây bút bi màu đen...".

Thông tin này đã nhanh chóng lan rộng. Sau đó không lâu, nhà báo Đào Bình cũng cho biết, chủ nhân món đồ trên, chị Trần Thị Hoài Thu đã liên hệ nhận lại.

   
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news