Tin mới

Người trong cuộc nói gì khi loạt cảnh nóng xuất hiện trong hài Tết?

Thứ ba, 12/02/2019, 10:15 (GMT+7)

Liên quan đến loạt ảnh nóng xuất hiện trong phim hài Tết, theo đạo diễn NSND Khải Hưng, việc sử dụng chân dài để câu khách trong phim hài là "trào lưu ngu ngốc".

Liên quan đến loạt ảnh nóng xuất hiện trong phim hài Tết, theo đạo diễn NSND Khải Hưng, việc sử dụng chân dài để câu khách trong phim hài là "trào lưu ngu ngốc".

Phim hài Tết được xem là một trong những đặc sản của thị trường giải trí phía Bắc. Nhiều đề tài khác nhau được thực hiện để công chiếu trong dịp Tết, trong đó không ít phim có tới hàng triệu lượt xem, đồng thời được phát trên nhiều kênh truyền hình, cả trung ương và địa phương.

Tuy nhiên, năm 2019, đã có không ít bị dư luận lên tiếng chỉ trích vì có quá nhiều cảnh nóng, nhạy cảm.Một trong số đó là việc thêm vào kịch bản những cảnh quay mang yếu tố gợi cảm với sự tham gia của các Hot girl

Việc mời các người đẹp tham gia nhà sản xuất đã lường trước việc họ không có khả năng diễn xuất, và dùng những cảnh quay tận dụng triệt để thân hình gợi cảm, trang phục hở da thịt quá đà khiến khán giả tò mò.

Tuy nhiên, khi bị lạm dụng, cảnh nhạy cảm rất dễ trở nên phản cảm. Đặc biệt với những sản phẩm hài Tết thường được khán giả theo dõi cùng gia đình có trẻ nhỏ nên việc cảnh nóng quá đà rất dễ gây ảnh hưởng tới tâm lý trẻ em. 

Một cảnh bị chê "rẻ tiền" trong Bản nhiều vợ. Ảnh internet

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi trên báo Lao Động, đạo diễn Bình Trọng - đạo diễn một số loạt hài Tết nổi tiếng như "Đại gia chân đất", "Làng ế vợ" cho rằng, nếu những tình tiết nhạy cảm cho vào phim hài để phục vụ cho nội dung câu chuyện thì đó là điều bình thường. Cùng với đó, nếu khắt khe với những cảnh quay nhạy cảm thì sẽ là hơi quá và sẽ làm hạn chế sự sáng tạo của các nghệ sĩ. 

Trong khi đó, trao đổi với PV Tri thức trực tuyến, đạo diễn, NSND Khải Hưng thẳng thắn cho rằng việc sử dụng chân dài để câu khách trong phim hài là "trào lưu ngu ngốc".

Vị đạo diễn này cho hay: "Việc lồng ghép cảnh nóng vào phim hài rất dở hơi và tôi cho những quan điểm này quá lỗi thời. Nếu nói về cập nhật, suy nghĩ như vậy là ấu trĩ. Cách đây 20 năm, khi Internet vẫn còn là khái niệm xa lạ, thì những chiêu trò này có thể ăn khách khi khán giả tò mò về sự mập mờ giữa cảnh này với cảnh khác, nhưng bây giờ đâu còn ai cần nữa".

Đạo diễn Khải Hưng cho rằng việc làm hài để khoe thân là sai lầm.

Cũng trao đổi với nguồn trên, Chiến Thắng, là một trong những diễn viên tham gia phim Bản nhiều vợ anh cho rằng lỗi phần lớn thuộc về đạo diễn.
"Nói thật, phim này, tôi chủ quan, không đọc trước kịch bản. Vì có mối quan hệ thân quen với đạo diễn nên tôi nhận. Ban đầu, thấy phim có sự tham gia của NSND Trần Nhượng, nên tôi yên tâm. Đến hôm cả ê-kíp gần 100 người lặn lội lên tận Lai Châu để quay, tôi mới cầm kịch bản", diễn viên Chiến Thắng phân trần.

Cũng theo diễn viên Chiến Thắng, càng quay về sau anh thấy có những cảnh nóng nên đã góp ý với đạo diễn nhưng đạo diễn bảo "không sao, chỉ có đoạn ngắn thôi".

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news