Tin mới

Người trực tiếp sửa điểm hơn 300 bài thi của 114 thí sinh ở Hà Giang đã xin nghỉ làm

Thứ năm, 19/07/2018, 16:29 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc ông Vũ Trọng Lương, người được xác định đã trực tiếp sửa (nâng) điểm hơn 300 bài thi của 114 thí sinh tại cụm thi THPT quốc gia tại Hà Giang, chiều 19/7, một nguồn tin cho biết, ông Lương đã xin nghỉ làm việc ở nhiệm sở.

Liên quan đến vụ việc ông Vũ Trọng Lương, người được xác định đã trực tiếp sửa (nâng) điểm hơn 300 bài thi của 114 thí sinh tại cụm thi THPT quốc gia tại Hà Giang, chiều 19/7, một nguồn tin cho biết, ông Lương đã xin nghỉ làm việc ở nhiệm sở. 

Hình ảnh ông Vũ Trọng Lương từ Sở GD-ĐT Hà Giang ra về - Ảnh 4.

Ông Vũ Trọng Lương rời nhiệm sở vào chiều qua 18/7. Ảnh: NLĐ

Theo tin tức trên Trí thức trẻ, Người lao động, chiều 19/7, một cán bộ Sở Giáo dục và Đào Tạo Hà Giang cho biết, ngày hôm nay, ông Lương đã xin nghỉ làm việc ở nhiệm sở. 

Vị này cho biết, có thể khi đi làm, ông Lương cũng không thể hoàn toàn tập trung cho công việc nên đã xin nghỉ. 

Chiều cùng ngày, Đại tá Lê Văn Canh, Trưởng phòng Tham mưu tổng hợp (Công an tỉnh Hà Giang) cho biết, vào ngày 18/7, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang có văn bản đề nghị Công an tỉnh Hà Giang phối hợp điều tra, làm rõ vụ việc. 

Hiện nay, Công an tỉnh Hà Giang cũng đang vào cuộc xác minh, điều tra, làm rõ.

Đại tá Canh cũng cho biết, hiện tại Công an tỉnh Hà Giang đang điều tra, làm rõ vụ việc và chưa thể cung cấp thông tin cho báo chí.

Trong một diễn biến liên quan, trao đổi với VnExpress sáng 19/7, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Triệu Tài Vinh cho hay, về sự cố nâng điểm thi trong kỳ thi THPT quốc gia diễn ra trên địa bàn, tỉnh sẽ "tuân thủ kết luận" của Bộ Công an và Bộ Giáo dục.

"Với tư cách Bí thư Tỉnh ủy, từ trước khi kỳ thi diễn ra, tôi đã có ý kiến chỉ đạo các vấn đề liên quan theo đúng quy định nhưng đáng tiếc xảy ra sự việc nâng điểm. Tôi đã thống nhất với Chủ tịch tỉnh, Ban chỉ đạo thi của tỉnh là tôn trọng sự thật. Hiện tôi không có cơ sở nào để nói trước điều gì", ông Triệu Tài Vinh nói.

Trước thông tin con gái mình được nâng điểm, người đứng đầu Tỉnh ủy Hà Giang cho hay, "mới đầu thấy con gái điểm cao thì nghĩ năm nay con sẽ đỗ đại học". Tuy nhiên, sau đó với việc "cháu bị sửa điểm, tôi có hỏi con và thấy cũng hơi buồn; còn việc nâng thế nào thì tôi không biết".

Theo lãnh đạo Hà Giang, dư luận cần có góc nhìn dựa trên thực tế, công tâm với học sinh có năng lực thực sự để các em chuẩn bị tâm thế bước vào giảng đường đại học.

"Con gái tôi nói riêng và những học sinh khác của tỉnh nếu điểm thi cao đúng với học lực thì cần động viên, biểu dương. Trường hợp điểm thi không đúng, tôi không dung túng để em nào đó học kém nhưng lại đỗ vào các trường đại học tốt", ông Vinh nhấn mạnh

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news