Tin mới

Người tự nhận là chị của cô dâu "bùng" 150 mâm cỗ lên tiếng, tiết lộ về tình hình sức khỏe của em gái

Thứ bảy, 03/10/2020, 13:25 (GMT+7)

Theo thông tin từ người tự xưng là chị cả của cô dâu "bùng" 150 mâm cỗ tại Điên Biên thì em gái mình vẫn đang còn độc thân, khi gia đình hỏi đến sự việc thì bảo không làm, không biết.

Theo thông tin từ báo Pháp luật & Bạn đọc, sáng ngày 3/10, Công an TP Điện Biên đã xác định được động cơ "bùng" 150 mâm cỗ cưới của Cà Thì Út (SN 1996, trú tại bản Co Thón, xã Pá Khoang, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên).

Trước đó, Út là khách quen của nhà hàng Tâm Phúc và quen biết với chủ cửa hàng là anh Vũ Thế Long. Thấy cô gái này khoe làm tại cơ quan nhà nước nên anh Long cũng không mảy may nghi ngờ. Lấy được sự tin tưởng của chủ nhà hàng, đến tháng 8/2020, Út đặt 7 mâm cơm đãi khách trị giá 7 triệu đồng và từ đó đến nay chưa trả. Khi anh Long gọi điện đòi, Út nói sắp tới sẽ tổ chức đám cưới tại nhà hàng rồi khi đó trả luôn.

"Cô dâu" Cà Thị Út tại cơ quan điều tra. Ảnh: Internet

Đến ngày 22/9, Út đặt 156 kg gà sống, 40 kg giò, 180 hộp mía tại nhà hàng Tâm Phúc, nói dối là để tổ chức báo hỷ tại nhà gái vào ngày 24/9. Cuối cùng, Út đặt 150 mâm cỗ cùng phông bạt cho ngày cưới 30/9 nhưng không bao giờ xuất hiện.

Sau khi phát hiện bị "bùng" tiệc, chủ nhà hàng đã phải đăng tải cầu cứu Cộng đồng mạng giải cứu 150 mâm cỗ. Lúc này, Cà Thị Út đã tắt điện thoại, bỏ khỏi địa bàn sinh sống, buộc công an phải tung 3 tổ công tác tìm kiếm. Đến khoảng 18h ngày 1/10, lực lượng chức năng tìm thấy Út tại khu vực gần biên giới xã Thanh Luông, huyện Điện Biên. Lúc này, cô gái không có dấu hiệu sợ hãi hay lo lắng.

Người tự xưng là chị gái lên tiếng

Theo như Tạp chí điện tử Saostar chia sẻ thì sau khi liên hệ với số điện thoại được cho là người nhà của cô gái "bùng" 150 mâm thì người này nhận là chị cả của cô gái.

Chủ nhà hàng thất thần sau khi biết tin mình bị lừa 150 mâm cỗ. Ảnh: Internet

Gia đình nhà Út có tất cả 9 anh chị em, trong đó Út là con gái nhỏ tuổi nhất. Gia cảnh gia đình rất khó khăn và bố mẹ đều đã ngoài 80 tuổi. Trước đó thì cô gái "bùng" 150 mâm cỗ sống với người chị này từ nhỏ nhưng hiện nay đang ở trọ cùng bạn.

Người chị này cũng chia sẻ thêm rằng: "Em nó nói chưa có người yêu, còn đi làm sao lấy chồng được. Hôm trên mạng đăng tải thông tin 'bùng' 150 cỗ có cả hình ảnh em gia đình tôi mới biết chuyện. Gia đình thắc mắc hỏi thì bảo không làm không biết, tự dưng lại thông tin như thế lên".

Người chị gái này cho biết cô dâu hàng tháng vẫn nhắn nhà gửi tiền lên cho để đi khám chữa bệnh tại Hà Nội dù không nói là bệnh gì.

Sau khi sự việc ồn ào trên mạng xã hội, gia đình biết tin đã lên chỗ cô gái ở trọ cùng bạn để làm rõ sự việc thì cô gọi điện cho mẹ và nói rằng mình không làm gì sai cả, bố mẹ cứ về nhà đi.

Sẽ giám định tâm thần

Theo thông tin từ báo Pháp luật & Bạn đọc, Đại tá Tráng A Tủa, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết cơ quan tố tụng sẽ tiến hành trưng cầu giá trị tài sản và giám định tâm thần với Cà Thị Út (SN 1996, trú tại bản Co Thón, xã Pá Khoang, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) để làm căn cứ xử lý.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news