Tin mới

Người tung tin đồn Phó Bí thư Thanh Hóa có “bồ nhí” sẽ bị xử lý như thế nào?

Thứ ba, 20/03/2018, 15:38 (GMT+7)

Luật sư cho rằng nếu tin đồn Phó Bí thư Thanh Hóa có “bồ nhí” là sai sự thật thì sẽ xem xét xử lý hình sự theo đúng điều luật tương ứng.

Luật sư cho rằng nếu tin đồn Phó Bí thư Thanh Hóa có “bồ nhí” là sai sự thật thì sẽ xem xét xử lý hình sự theo đúng điều luật tương ứng.

Liên quan thông tin lan truyền trên mạng xã hội về việc ông Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ Thanh Hoá có "bồ nhí", trao đổi với PV Lao Động, luật sư Trần Thu Nam – Đoàn luật sư TP Hà Nội cho rằng, chưa xác thực được thông tin này là đúng hay sai tuy nhiên nó đang ảnh hưởng trực tiếp đến một người, liên quan đến các vấn đề về Đảng, về danh dự và uy tín của tổ chức và cá nhân.

Chưa biết tin đồn này là thật hay giả nên chưa nên phán quyết mà trước hết phải vào cuộc nhanh chóng để xác định người tung tin đồn này lên mạng.Luật sư Nam phân tích, nếu như tin đồn là thật thì hãy coi như đấy là một nguồn để điều tra, phát hiện ra những người vi phạm pháp luật, vi phạm về Đảng, vi phạm tư cách đạo đức, vi phạm về luật hôn nhân gia đình, làm “sạch” những người vi phạm làm ảnh hưởng đến tổ chức.

Nội dung được chia sẻ trên mạng xã hội cho rằng một lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa có "bồ nhí" - Ảnh chụp màn hình

Còn nếu tin đồn này xuất phát từ mối thù cá nhân hoặc nhằm mục đích hạ uy tín của tổ chức Đảng thì cũng phải xem xét xử lý hình sự theo đúng điều luật tương ứng.

“Có một thực trạng rất nguy hiểm hiện nay có vấn đề gì nhắc đến quan chức là người dân bày tỏ sự trách ghét và nghi ngờ đồng thời chia sẻ chóng mặt những thông tin này. Để tránh gây nên những nhiễu loạn trong dư luận, cơ quan điều tra cần vào cuộc để điều tra làm rõ sự thật” – luật sư Thu Nam nói.

Theo đó, người tung tin đồn thất thiệt lên mạng có thể bị xử lý tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân được quy định tại Điều 331 Bộ Luật hình sự 2015 (có hiệu lực ngày 01/01/2018) và tội Làm nhục người khác tại Điều 155 Bộ luật Hình sự 2015.

Trước đó, Tri thức trực tuyến cho hay, sáng 20/3, một lãnh đạo Sở thông tin và Truyền thông Thanh Hóa xác nhận đã nắm được việc MXH Facebook lan truyền hình ảnh và thông tin một lãnh đạo tỉnh này "có bồ nhí". 

"Thông tin đó không chính thống, bịa đặt, nhảm nhí. Tin nhắn không ngày giờ, tin lại cùng một trạng thái", vị này khẳng định và cho hay cơ quan chức năng tỉnh đang tiếp tục theo dõi chặt chẽ.

Trước đó, chiều  tối ngày 19/3, MXH Facebook lan truyền thông tin ông Đỗ Trọng Hưng - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa có "bồ nhí". Các thông tin, hình ảnh thể hiện việc nhắn tin qua lại với nhiều nội dung nhắc đến thông tin nội bộ của tỉnh Thanh Hóa trong thời gian qua và đời tư của ông Đỗ Trọng Hưng.

Sau ít giờ đăng tải, một số tài khoản Facebook đã gỡ bỏ thông tin và hình ảnh. Tuy nhiên, rất nhiều tài khoản, diễn đàn mạng xã hội đã lưu lại và chia sẻ chóng mặt.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news