Tin mới

Người tung tin đồn vỡ đập khiến người dân bỏ chạy lên núi nói gì?

Thứ sáu, 06/11/2015, 22:41 (GMT+7)

Khi nghe anh rể nói đập Tả Trạch có sự cố, Pôn đã nhanh nhảu đăng những thông tin vừa nghe được lên facebook khi chưa kiểm chứng từ cơ quan chức năng.

Khi nghe anh rể nói đập Tả Trạch có sự cố, Pôn đã nhanh nhảu đăng những thông tin vừa nghe được lên Facebook khi chưa kiểm chứng từ cơ quan chức năng. 

Liên quan đến việc hàng trăm người bỏ chạy lên núi vì tin đồn vỡ đập Tả Trạch tối 4/11, theo tin tức trên VTC News, trong buổi làm việc với công an xã Dương Hòa (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên – Huế) hôm nay (ngày 6/11), Lê Thanh Pôn (27 tuổi, trú thôn Hộ, xã Dương Hòa) thừa nhận mình chính là người tung tin hồ chứa nước Tả Trạch có sự cố lên facebook.

Cụ thể, Pôn cho biết, khoảng 19h ngày 4/11, sau khi nghe anh rể là Phan Thanh H. nói đập Tả Trạch có sự cố, Pôn đã đăng những thông tin vừa nghe được lên facebook khi chưa kiểm chứng từ cơ quan chức năng. 

Tôi đăng lên cũng chỉ muốn thông báo, nhưng không ngờ tác hại lớn như thế. Cái sai của tôi là không biết tin đúng sai mà vẫn đăng”, VTC News dẫn lời Pôn tại buổi làm việc. 

Người tung tin đồn vỡ đập khiến người dân bỏ chạy lên núi nói gì?
Người tung tin đồn thừa nhận về hành vi nhanh nhảu đăng tin thiếu chính xác về đập Tả Trạch lên Facebook. Ảnh: Báo Thanh niên

Cùng đưa tin, báo Thanh niên cho biết thêm, thông tin Pôn đăng lên Facebook có nội dung: "Bà con Dương Hòa ở vùng thấp cần nhanh chóng di dời lên vùng cao để tránh lũ. Thông tin từ Phó chủ tịch UBND xã cho biết, đập Tả Trạch đang có sự cố. Trong nội dung P. cũng đề nghị bạn bè trên Facebook chia sẻ nội dung trên để nhiều người được biết để kịp thời di dời tránh thiệt hại".

Sau khi đăng tải trên facebook cá nhân khoảng 30 phút thì Pôn biết thông tin mình vừa đăng là không chính xác nên đã vội xóa. 

Trên VTC News dẫn lời ông Lê Văn Tuấn, Trưởng Công an xã Dương Hòa trao đổi với báo chí cho biết: “Hiện xã vẫn đang làm việc với Pôn để xác minh có người nào đứng đằng sau việc Pôn tung tin đồn hay không. Đồng thời, phía công an cũng đang tìm hiểu thời điểm Pôn đưa ra tin đồn là trước hay sau thời điểm người dân chạy trốn vì nghi vỡ hồ chứa”.

Trước đó, như tin tức đã đưa, đêm ngày 4/11, hàng trăm người dân ở thôn Tân Ba, An Ninh, Vũ Xá, Bằng Lãng, Vỹ Dạ, Dương Phẩm (xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy) và tại xã Hương Thọ (thị xã Hương Trà) đã bỏ chạy lên núi, các khu vực có địa hình cao để ấn náu khi nghe thông tin hồ chứa nước Tả Trạch (xã Dương Hòa, thị xã Hương Thủy) sắp vỡ.

Tuy nhiên, theo xác minh của chính quyền địa phương, thông tin hồ chứa nước Tả Trạch sắp vỡ chỉ là tin đồn. Các nhà chức trách đã sử dụng các phương tiện truyền thanh thông báo rõ cho người dân đập Tả Trạch an toàn tuyệt đối, và kêu gọi người dân trở về nhà. Đến sáng ngày 5/11, người dân đã trở về nhà an toàn.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news