Tin mới

Người tuổi Mùi nhìn có vẻ yếu đuối nhưng nội lực rất mạnh!

Chủ nhật, 22/02/2015, 09:02 (GMT+7)

“Với người tuổi Mùi thì quyền lực và địa vị không quan trọng. Họ thích là một phần của tập thể, nhưng sẽ đảm nhận vai trò nếu được yêu cầu trực tiếp", chuyên gia phong thủy Hà Quang Thiết nói.

“Với người tuổi Mùi thì quyền lực và địa vị không quan trọng. Họ thích là một phần của tập thể, nhưng sẽ đảm nhận vai trò nếu được yêu cầu trực tiếp", chuyên gia Phong thủy Hà Quang Thiết nói.

 

Đặt biểu tượng dê phong thủy sẽ gặp nhiều may mắn?

Vào thời khắc giao nhau giữa năm cũ và năm mới, không ít người dân TP.HCM cố đi tìm và giải mã biểu tượng, vật phẩm con dê trong năm Ất Mùi với mong muốn có thể giúp cho phong thủy trong nhà tốt hơn. Thậm chí, nhiều người còn lùng sục khắp nơi để “tậu” về cho gia đình những biểu tượng con dê cực độc với mong muốn đem lại nhiều may mắn cho gia đình trong năm mới. Thậm chí, có không ít người dùng biểu tượng con dê treo trong nhà để xua bệnh, đuổi tà.

Câu chuyện về “Công dụng” của biểu tượng, vật phẩm con dê trong năm Ất Mùi được chúng tôi mở đầu bằng cuộc trò chuyện với chị Nguyễn Thị Ngân (40 tuổi, ngụ quận Tân Bình, TP.HCM). Là người tin tưởng vào những điều “siêu nhiên”, chị Ngân cho hay: “Tìm hiểu một số thông tin về biểu tượng con dê và phong thủy trong năm 2015, một số người “truyền kinh nghiệm” cho tôi rằng để có thể trừ trộm cắp đột nhập vào nhà thì nên treo đầu dê trước cửa. Không ít người nói, dùng biểu tượng con dê đặt phong thủy trong nhà sẽ thu hút được nhiều tài lộc, may mắn cho gia đình. Những chia sẻ ấy khiến tôi vô cùng tò mò, nên đã đi tìm biểu tượng con dê mua”.

Không chỉ riêng chị Ngân, nhiều người còn cho rằng đặt biểu tượng con dê ở hai bên đầu giường của người bệnh có tác dụng mang lại sức khỏe và giúp người bệnh hồi phục nhanh chóng. Bên cạnh đó, không ít người còn dùng biểu tượng con dê để “hóa giải” khi gặp những điều xui xẻo, thị phi trong cuộc sống. Họ cho rằng, dê vốn là biểu tượng ôn hòa, nên khi đặt biểu tượng này tại bàn làm việc sẽ giúp cho chủ nhân của nó luôn giữ được sự điềm đạm, tĩnh tâm để hoàn thành tốt công việc của mình. Thậm chí, có người lại cho rằng sử dụng biểu tượng, vật phẩm dê phong thủy đặt ở nơi làm việc sẽ giúp cho chủ nhân tăng thêm lòng kiên trì, ý chí phấn đấu.

Dùng biểu tượng con dê đặt phong thủy trong nhà sẽ thu hút được nhiều tài lộc, may mắn cho gia đình

Cứ như thế, mặc dù chưa có bất kỳ cơ sở khoa học nào chứng minh nhưng người dân vẫn không ngừng tự vạch ra những “công năng” của biểu tượng, vật phẩm con dê phong thủy. Với những quan niệm này, nhiều người không ngần ngại bỏ ra một số tiền lớn để “tậu” cho mình những biểu tượng, vật phẩm dê như mong muốn. Để tận mắt chứng kiến nhu cầu mua biểu tượng, vật phẩm dê phong thủy, PV đã có cuộc thực tế tại các cửa hàng phong thủy trên địa bàn TP.HCM vào những ngày cuối năm. Tại những cửa hàng bán đồ phong thủy này, hàng ngày có rất nhiều người lui đến để tìm cho mình những biểu tượng, vật phẩm con dê dù giá thành không hề nhỏ.

Trao đổi với PV, anh X. (một nhân viên cửa hàng đá phong thủy H. tại quận Tân Bình) cho hay: “Khác với những ngày thường, dịp cuối năm nhiều người dân thành phố kéo đến các cửa hàng bán đồ phong thủy để tìm mua những biểu tượng, vật phẩm con dê về bài trí trong nhà đông đúc hơn. Nhiều người đến mua hàng ở đây nói mua biểu tượng con dê về đeo để có sức khỏe tốt hơn”. Tuy nhiên, khi PV đặt ra câu hỏi, liệu những “công hiệu” này đã được ai chứng minh hay chưa, thì ngay cả người bán hàng cũng không thể trả lời được.

Khoa học chưa có lời kết

Để làm rõ những quan niệm về biểu tượng, vật phẩm con dê phong thủy, PV đã có cuộc trò chuyện với chuyên gia phong thủy Hà Quang Thiết (SN 1972, ngụ quận 9, TP.HCM). Ông Thiết cho hay: “Việc nhiều người cho rằng bài trí, trưng biểu tượng và vật phẩm con dê phong thủy trong nhà, tại nơi làm việc sẽ mang lại nhiều may mắn, tôi cho rằng đó chỉ là quan niệm dân gian. Thậm chí, đôi khi đó chỉ là cách để người ta quảng cáo, nhằm bán được sản phẩm. Bởi từ xưa đến nay, thậm chí trong các tài liệu sách vở, chưa có bất kỳ ai chứng minh và xác nhận quan niệm này. Do đó, cho đến nay những quan niệm này, chưa có bất kỳ ngành khoa học nào thừa nhận”.

Điều đáng nói là không chỉ đưa ra những quan niệm dân gian trong phong thủy, nhiều người còn cho rằng: “Với người tuổi Mùi thì quyền lực và địa vị không quan trọng. Họ thích là một phần của tập thể, nhưng sẽ đảm nhận vai trò nếu được yêu cầu trực tiếp. Nhiều người cũng cho rằng, người tuổi Mùi biết cách tạo môi trường làm việc hài hòa, vui vẻ nên nhận được nhiều sự giúp đỡ của đồng nghiệp. Theo đó, người tuổi Mùi là người có óc phân tích, luôn biết cách nhìn nhận vấn đề, sự việc một cách tỉ mỉ. Không những vậy, những người cầm tinh con dê thường gặp nhiều may mắn và có cuộc sống phẳng lặng, yên bình”.

Trước những ý kiến, quan niệm nói trên về tuổi Mùi, ông Thiết cho hay: “Những người tuổi Mùi, đa số thường rất nhẹ nhàng, nhìn có vẻ yếu đuối nhưng nội lực lại rất mạnh. Mặc dù là người thuần hậu, ôn hòa nhưng những người tuổi Mùi cũng không kém phần nhanh trí. Một số người lại thường an phận, chấp nhận hoàn cảnh. Tuy nhiên, tôi cho rằng, người tuổi Mùi không phải ai cũng giống nhau. Dựa trên nhiều yếu tố khác nhau thì mỗi người tuổi Mùi sẽ có số mệnh, cuộc sống khác nhau”.

Ông Thiết chỉ rõ: “Làm nghề phong thủy nhiều năm nay, tôi biết và quen không ít người tuổi Mùi. Có những người từ nhỏ đến lớn rất vất vả và trải qua nhiều sóng gió. Theo đó, tiền bạc của những người này rất bấp bênh. Thế nhưng, có những người lại gặp nhiều may mắn và có cuộc sống hạnh phúc. Tuy nhiên, tôi cho rằng dù là tuổi nào đi nữa thì cái quan trọng nhất vẫn là sự cố gắng và nỗ lực của bản thân mỗi người. Dù ở tuổi nào thì cũng sẽ có những khó khăn, cũng như thuận lợi nhưng vấn đề là phải biết vượt qua khó khăn và nắm bắt cơ hội để phát huy khả năng của mình cũng như giúp cho cuộc sống ngày càng thịnh vượng hơn. Quan trọng hơn cả, dù là người tuổi Mùi hay tuổi gì đi nữa, thì cũng cần phải có cái tâm trong cả cuộc sống và trong công việc thì mới có thể thành công được”.

Bên cạnh đó, ông Thiết còn chia sẻ: “Theo tài liệu, sách vở thì trong năm Ất Mùi 2015, khu vực vượng nhất sẽ là hướng Tây Nam. Bên cạnh đó, hướng Đông và Bắc cũng thích hợp để mọi người bài trí nơi làm việc”.

 

Theo Thơ Trịnh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news