Tin mới

Người "vàng" Ấn Độ khiến Phúc XO phải dè chừng

Chủ nhật, 14/04/2019, 08:53 (GMT+7)

Thích khoe vàng, người đàn ông Ấn Độ nhận kết cục bi thảm hơn Phúc XO.

Việt Nam, Phúc XO (tên thật là Trần Ngọc Phúc, sinh năm 1983) nổi tiếng trên mạng xã hội khi thường xuyên đeo 13kg vàng trên người (có thời điểm anh đeo đến 17kg).

Ngoài ra, Phúc XO còn sắm nhiều thứ bằng vàng như ô tô vàng, xe máy vàng, giày vàng, mũ vàng, biển xe ngũ quý,...

Ngày 12/4, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết vẫn đang tạm giữ Trần Ngọc Phúc (SN 1983, tự Phúc XO) để củng cố hồ sơ, điều tra về hành vi tổ chức sử dụng ma túy.

Tại cơ quan công an, Phúc XO thừa nhận, số vàng mà anh ta đeo trên người mỗi khi xuất hiện là vàng giả.

Mục đích của việc này là để gây chú ý trên mạng xã hội, đánh bóng tên tuổi cá nhân và lôi cuốn người hiếu kỳ đến quán karaoke, nhằm phát triển kinh doanh.

Thế nhưng, nói về độ "đắp vàng" lên người thì Phúc XO chưa là gì so với người đàn ông Datta Phuge chuyên cho vay vốn đến từ Ấn Độ.

Người đàn ông sinh năm 1968 này thích vàng đến mức bất kỳ dụng cũ nào ông cũng nghĩ cách để "vàng hoá" chúng.

Mỗi khi Datta Phuge xuất hiện ở đâu, đoàn vệ sĩ canh gác 24/24 của ông làm náo loạn ở đó, còn người dân sẽ nhìn thấy ánh vàng sáng lấp lánh.

Từ các đốt ngón tay, cổ tay đến cổ của ông cũng luôn ngập tràn các món đồ trang sức bằng vàng như: nhẫn, vòng đeo tay, vòng cổ...

Vị doanh nhân "chơi trội" đến mức đặt may chiếc áo làm từ 14.000 mảnh vàng 22 carat, hàng thật 100%, với tổng khối lượng 3,32kg, trị giá khoảng 240.000USD (hơn 5,3 tỷ đồng). Để hoàn thành được chiếc áo này, 15 nghệ nhân đến từ Bengal đã phải miệt mài làm việc liên tục 16 ngày.

Datta cho biết. "Thú chơi vàng vẫn luôn là đam mê của tôi từ khi còn nhỏ. Người khác có tiền thì họ mua xe sang như Audi hay Mercedes. Như tôi thì mua vàng, có làm sao đâu nhỉ?".

Ngoài ra, để chiếc áo thêm phần "quý tộc", nhà sản xuất thiết kế giống chiếc áo giáp của các vị vua của Ấn Độ với một lớp lót nhung bên trong.
Có lẽ cũng chính vì sự khoe khoang này mà tháng 7/2016, "người vàng" Datta Phuge bị 12 kẻ tấn công sát hại trong đêm.

Điều tra viên địa phương Navnath Ghogare cho biết: "Theo thông tin điều tra ban đầu, ông Datta Phuge cùng con trai đã được 1 trong những nghi phạm mời tới dự bữa tiệc sinh nhật. Sau đó, Datta được gọi ra khu đất trống, trước khi bị giết hại bằng đá và các vũ khí sắc nhọn bởi 12 người khác".

Con trai nạn nhân đã chứng kiến toàn bộ sự việc, song vì chỉ có một mình, anh đành đứng im trong bất lực.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Phúc XO