Tin mới

Người Việt duy nhất trong Guinness 2016 là ai?

Thứ hai, 18/01/2016, 08:26 (GMT+7)

Tác giả của Flappy bird trở thành người Việt Nam duy nhất được ghi nhận trong một hạng mục kỷ lục của sách kỷ lục thế giới Guinness 2016.

Tác giả của Flappy bird trở thành người Việt Nam duy nhất được ghi nhận trong một hạng mục kỷ lục của sách kỷ lục thế giới Guinness 2016.

Chú chim nhỏ Flappy Bird và cha đẻ của nó đã xuất hiện với tư cách là trò chơi đầu tiên bị hạ xuống sau khi đã dẫn đầu bảng xếp hạng App Store.

Trên trang Facebook của mình, Nguyễn Hà Đông cho rằng kỷ lục này “không có ý nghĩa gì, nhưng thực tế nó vẫn là một thành tựu cuộc đời”.

Hình ảnh Nguyễn Hà Đông trong sách kỷ lục Guinness 2016.

Sách Guinness 2016 dành một phần ba trang giấy để nói về hành trình của Nguyễn Hà Đông trước khi đạt được những thành công với Flappy Bird. Theo đó, anh có niềm đam mê với game từ nhỏ và tự viết được chương trình của riêng mình lúc 16 tuổi. Thiết bị mà Đông "mê" nhất chính là bộ Nintendo được bố mẹ mua tặng.

Nguyễn Hà Đông đánh dấu sự kiện này trên trang cá nhân.

Trò chơi Flappy Bird được viết để nhắm đến khoảng thời gian người dùng đi tàu xe và thường chỉ dùng một tay để sử dụng. Ứng dụng này được đưa lên App Store từ tháng 5/2013 nhưng vài tháng sau đó mới trở nên nổi tiếng. Vào quãng thời gian cao điểm, Flappy Bird mang lại cho Hà Đông khoảng 50.000 USD mỗi ngày và gây sốt với không chỉ người Việt Nam mà cả trên thế giới.

Kể từ khi Flappy Bird biến mất trên App Store, các điện thoại di động đã tải trò chơi này vẫn tiếp tục ăn nên làm ra với việc bán lại nó thông qua kênh mua bán trực tuyến eBay. Nhiều trò chơi “nhái” Flappy Bird cũng ồ ạt xuất hiện trên App Store.

Xử Nhi

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news