Tin mới

Người Việt 'say mê' tiền ảo thứ 2 ở Đông Nam Á, chỉ sau Indonesia

Thứ ba, 04/06/2019, 14:23 (GMT+7)

The Block thống kê cho thấy Việt Nam xếp thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á và chỉ sau Indonesia về số lượng người truy cập trên các sàn giao dịch điện tử.

Giá Bitcoin tăng phi mã trong thời gian gần đây điển hình là ngày 31/5 vừa qua đã lên mốc cao kỉ lục trên ngưỡng 9.000 USD. Tuy nhiên, áp lực bán tháo quá mạnh nên giá Bitcoin không trụ vững được lâu, lập tức rơi 500 USD sau vài phút.

The Block thống kê cho thấy Việt Nam xếp thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á và chỉ sau Indonesia về số lượng người truy cập trên các sàn giao dịch điện tử. Trên thế giới Việt Nam xếp ở vị trí thứ 16.  Xếp ở vị trí thứ 2 là Nhật Bản chiếm 10%. Các nước châu Á còn lại là Hàn Quốc (6,5%), Indonesia (4,5%).

Trước đó, trong văn bản gửi cơ quan báo chí, Ngân hàng nhà nước đã khẳng định bitcoin và các loại tiền ảo tương tự khác không phải là phương tiện thanh toán hợp pháp tại Việt Nam.

Việc phát hành, cung ứng, sử dụng bitcoin và các loại tiền ảo tương tự khác làm phương tiện thanh toán là hành vi bị cấm tại Việt Nam.

Các hành vi phát hành, cung ứng, sử dụng các phương tiện thanh toán không hợp pháp (bao gồm cả bitcoin và các loại tiền ảo tương tự khác) sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính mức từ 150 triệu đến 200 triệu đồng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Bitcoin tien ao