Tin mới

Thực hư clip tiêm chất lạ vào cá để tăng trọng lượng

Thứ tư, 11/11/2015, 09:17 (GMT+7)

Cư dân mạng đang xôn xao trước một clip ghi lại cảnh người đàn ông ngồi trước thùng cá đông lạnh và một cái cân. Sau đó, anh ta từ từ tiêm một loại chất lỏng vào thân những con cá rồi đưa lên cân.

Cư dân mạng đang xôn xao trước một clip ghi lại cảnh người đàn ông ngồi trước thùng cá đông lạnh và một cái cân. Sau đó, anh ta từ từ tiêm một loại chất lỏng vào thân những con cá rồi đưa lên cân.

Theo đó, clip này được đăng tải trên một Fanpage có lượng theo dõi đông đảo trên Facebook kèm dòng chú thích: “Buôn bán thế này thì nhanh giàu thật cơ đấy”.

[mecloud]vBPQ5HjR95[/mecloud]

Những hình ảnh trong clip cho thấy, người đàn ông bóp miệng con cá, cho vào miệng con cá một cái que dài để giữ cho con cá thẳng. Sau đó sử dụng chất lỏng trong suốt (không rõ là chất gì) và liên tục bơm vào miệng cá, rồi cho vào đông lạnh làm tăng cân cá.

Cận cảnh người đàn ông tiêm chất lạ cho cá. Ảnh cắt từ clip

Ngay sau khi đăng tải, clip này lập tức gây ra sự chú ý của Cộng đồng mạng. Rất nhiều người bày tỏ sự sợ hãi trước sự vô lương tâm của những người buôn bán.

Quá dã man. Vì đồng tiền mà bất chấp thủ đoạn. Mọi người ơi, hãy dừng tay. Trên đời này có luật nhân quả đấy”, một cư dân mạng bình luận.

Các trang mạng Trung Quốc viết về clip. Ảnh: Trí Thức Trẻ

Nhiều người không ngần ngại bày tỏ sự e ngại với các thực phẩm trên thị trường, đặc biệt sau những thông tin liên quan đến an toàn thực phẩm và bệnh ung thu được đăng tải.

Tuy nhiên, nguồn gốc của clip sau đó đã được cư dân mạng lùng sục và xác nhận. Theo đó, clip này không phải đến từ Việt Nam, mà xuất phát từ một blog Trung Quốc.

Tin tức trên báo Trí Thức Trẻ cho hay, trước đó, đã có nhiều trang tin của Trung Quốc đề cập đến những mánh khóe của người buôn bán cá trong clip.

Cụ thể, làm như vậy sẽ giúp bán được cá với giá tốt hơn. Video nêu trên là lời cảnh báo thận trọng cho người tiêu dùng khi sử dụng thực phẩm trên thị trường Trung Quốc.

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news