Tin mới

Các nữ đại gia xinh đẹp tay không lập nên tài sản nghìn tỉ

Thứ ba, 18/11/2014, 11:24 (GMT+7)

Trong giới kinh doanh\nViệt Nam, có không ít “người đẹp” mà đầu óc kinh doanh và sự thành đạt của họ\nkhiến cánh mày râu cũng phải ngả mũ thán phục. Điều đáng nói là họ phải vươn\nlên từ khó khăn, gian khổ với hai bàn tay trắng.

 

 

Trong giới kinh doanh Việt Nam, có không ít “người đẹp” mà đầu óc kinh doanh và sự thành đạt của họ khiến cánh mày râu cũng phải ngả mũ thán phục. Điều đáng nói là họ phải vươn lên từ khó khăn, gian khổ với hai bàn tay trắng.

Mã Đào Ngọc Bích:  Cô bé miệt vườn lên Sài Gòn làm thuê

Sở hữu tòa lâu đài trên đường số 19, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân (TPHCM),  tòa lâu đài mô phỏng theo phong cách cổ điển Châu Âu, tạo nên một không gian sang trọng hiếm có giữa Sài Gòn. Chủ nhân của nó là bà Mã Đào Ngọc Bích  - nữ Doanh nhân nổi tiếng trong giới kinh doanh thẩm mỹ, chăm sóc sắc đẹp.

Không chỉ là tổng giám đốc Công ty Angel Beauty, sở hữu Lâu đài sắc đẹp Angel Beauty, Viện chăm sóc da Angel Beauty, Bác Sĩ Làn Da và dược mỹ phẩm Skin Doctors… Chị Ngọc còn được vinh danh là là nữ Doanh nhân Việt Nam xuất sắc năm 2013.

Bà chủ thương hiệu Angel Beauty cũng đã được vinh danh bởi các chứng nhận, giải thưởng như Doanh nhân doanh nghiệp Việt Nam Vàng, Nhà quản lý tiêu biểu, Bàn tay vàng - Bông hồng vàng, Giải thưởng uy tín, chất lượng vì sức khỏe cộng đồng và nhiều danh hiệu khác.

Mã Đào Ngọc Bích

Tuy nhiên, ít ai biết rằng hơn mười năm trước, bà chủ của chuỗi trung tâm nổi tiếng kia chỉ là một cô gái nghèo lên Sài Gòn học việc. Và trong 10 năm đằng đẵng đầy gian nan, chìm nổi ấy, một nghị lực phi thường đã toả sáng để chứng minh cho xã hội thấy tài năng của một nữ doanh nhân. Mã Đào Ngọc Bích là vậy, với chị: cứ khắc đi rồi sẽ thành đường, dẫu con đường đó không hề bằng phẳng và hành trang có khi chỉ là hai bàn tay trắng,  nhưng quyết chí vẫn có thể thành công.

Sinh ra ở một vùng quê nghèo xứ miệt vườn sông nước, năm 1980, khi vừa lên 2 tuổi, Ngọc Bích đã phải chịu cảnh thiệt thòi khi bố mẹ chị chia tay và  gia đình  phải sống trong những ngày tháng khó khăn. Khi không có điều kiện học lên đại học, chị quyết định đi học nghề để thay đổi cuộc sống.

Cô gái trẻ không bằng cấp, tiền bạc, từ chốn miệt vườn quyết dấn thân chốn Sài Thành hoa lệ nhưng đầy cạm bẫy, chỉ với một ý nghĩ duy nhất: Không thành công, không trở về quê hương. Trong cô gái trẻ ấy đã nung nấu một con đường rất riêng, đó là sẽ làm bất cứ nghề gì, miễn là phải thực sự đam mê, thực sự thấy yêu thích.

Đến năm 2007, khi bước vào tuổi hai chín, Mã Đào Ngọc Bích mới quyết định đứng ra mở công ty riêng. Để tiết kiệm chi phí cũng như đảm bảo công tác chuẩn bị thật chu đáo, thời gian đầu, tự tay Ngọc Bích cùng thợ tỉ mỉ thiết kếtừng chi tiết xây dựng không gian thẩm mỹ viện, rồi tự  tuyển chọn và đào tạo nhân viên.

Đến nay, nữ doanh nhân Mã Đào Ngọc Bích là niềm tự hào của gia đình và cả bà con xứ miệt vườn quê chị. Những thanh niên được chị tạo việc làm ổn định, cả gia đình đều mang ơn chị. Có điều kiện,chị tham gia nhiều hơn công tác xã hội, giúp những gia đình khó khăn ở quê có vốn làm ăn, làm đầy tủ thuốc Từ thiện hàng tháng... Với người mẹ mà chị kính yêu hết mực, giờ đây chị đã thấy mẹ cười sung sướng, tự hào, ánh mắt lúc nào cũng lấp lánh niềm vui. Đó là điều chị đã mong ước, đã khao khát từ những năm tháng tuổi thơ đầy nước mắt và tủi hờn và là niềm động viên to lớn để chị dũng cảm tiếp tục bước tới.

“Đại gia phố núi” Nguyễn Thị Liễu

Một trong những nữ đại gia nổi đình đám trong thời gian gần đây là bà Nguyễn Thị Liễu. Nữ đại gia Hà Tĩnh này sở hữu khối tài sản cỡ nghìn tỷ và từng khiến dư luận “sốc” với đám cưới con trai tiêu tốn hơn 20 tỷ đồng cùng những dinh thự đẹp như mơ ở Hà Tĩnh và Hà Nội.

Tuy nhiên, để có số tài sản kếch sù như hiện tại, bà Liễu cũng đã trải qua không ít sóng gió. Chia sẻ với báo chí, bà Liễu tiết lộ, ngày xưa gia đình bà rất nghèo. Thấu hiểu cái nghèo từ bé, nên bà luôn muốn vượt qua cái nghèo. Bố mẹ đều là Việt kiều, bố gốc Lào, còn mẹ gốc Thái. Từ năm 11 tuổi, bà đã bắt đầu tạo dựng công việc kinh doanh của riêng mình.

“Đại gia phố núi” Nguyễn Thị Liễu

Nhạy bén với việc kinh doanh, bà nhanh chóng trở thành một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành, liên quốc gia. Năm 1995, bà sang Thái Lan cùng bạn bè kinh doanh bất động sản rồi mở rộng thị trường sang Malaysia, Singapore, tập trung đầu tư vào xây dựng công trình, khách sạn. Sau đó, bà nhập quần áo Trung Quốc để bán vào thị trường các nước Áo, Đức, Tiệp; mua các đồ điện, máy móc đã qua sử dụng bán sang Thái Lan và xuất khẩu gạo từ Thái Lan sang Nigieri.

Hiện tại, nữ đại gia này kinh doanh khoáng sản và kim loại quý. Bà đang đầu tư vào rất nhiều mỏ khai khoáng đất hiếm ở Campuchia, Lào và Việt Nam để xuất khẩu sang các thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc.

Bà Lê Hồng Thủy Tiên: từ cô bé mồ côi thành bà chủ “đế chế” hàng hiệu

Sinh năm 1970, là Chủ tịch Tập đoàn Imex Pan Pacific Group, điều hành 25 quỹ tư nhân, các hãng bán lẻ, trung tâm thương mại, phân phối nhiều thương hiệu xa xỉ với khối tài sản cả chục nghìn tỉ đồng, bà Lê Hồng Thủy Tiên là một trong những nữ đại gia đình đám trong giới doanh nhân Việt.

Nữ đại gia xinh đẹp này được báo The Guardian của Anh ca ngợi không chỉ bởi quyền lực trong lĩnh vực hàng xa xỉ của Việt Nam mà còn vì bà gặt hái được thành công trong một nền kinh tế mà nam giới vẫn chiếm vai trò chủ đạo. Nữ doanh nhân này sinh ra tại Hà Nội trong thời chiến tranh, lớn lên trong một gia đình có 5 anh chị em. Khi lên 5 tuổi, bà mồ côi cha. Mẹ của bà, một giáo viên đã dạy dỗ con cái rất nghiêm, và điều Thủy Tiên nhớ nhất ở người mẹ đó là: “Bà đã dạy chúng tôi rằng làm việc chăm chỉ là chìa khóa để tồn tại”.

Bà Lê Hồng Thủy Tiên

Trước khi dấn thân vào nghiệp kinh doanh, Thủy Tiên từng làm diễn viên điện ảnh (thủ vai chính trong bộ phim “Vị đắng tình yêu” cùng tài tử Lê Công Tuấn Anh) và làm tiếp viên hàng không ở Vietnam Airlines.

Sau khi kết hôn với ông Johnathan Hạnh Nguyễn – một doanh nhân sinh ra ở Việt Nam nhưng lớn lên tại Philippines, Thủy Tiên chính thức bước vào con đường kinh doanh. Thành công đầu tiên của bà là giành được hợp đồng mở siêu thị đầu tiên của Việt Nam năm 1995; khi đó, bà 25 tuổi.

Đến nay, Tập đoàn Imex Pan Pacific Group của nữ doanh nhân xinh đẹp này là đại lý độc quyền cho hàng loạt các thương hiệu xa xỉ như Ferragamo, Ralph Lauren, Rolex, Bulgari và Burberry với Doanh thu khoảng 500 triệu USD (hơn 10.000 tỷ đồng)/năm nhưng đó mới chỉ là một nửa mục tiêu của bà Thủy Tiên.

Chồng của Thủy Tiên (ông Johnathan Hạnh Nguyễn) là một doanh nhân đầy quyền lực không chỉ trong nước mà cả quốc tế, nhưng bà khẳng định những thành công của ngày hôm nay là thành quả của nỗ lực cá nhân.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news