Tin mới

Nguy cơ vỡ hồ nước chứa, Bà Rịa - Vũng Tàu sơ tán dân

Thứ ba, 03/10/2017, 09:18 (GMT+7)

Tình trạng mưa lớn liên tục khiến hồ Gia Hoét, huyện Châu Đức, Bà Rịa - Vũng Tàu đặt trong tình trạng báo động, sau khi đoạn kênh dẫn tràn bị vỡ.

Tình trạng mưa lớn liên tục khiến hồ Gia Hoét, huyện Châu Đức, Bà Rịa - Vũng Tàu đặt trong tình trạng báo động, sau khi đoạn kênh dẫn tràn bị vỡ.

Vnexpress và Tuổi Trẻ cho hay, sáng ngày 2/10, huyện Châu Đức tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục cho sơ tán người dân xung quanh hồ Gia Hoét (Quảng Thành) vì nguy cơ ngập nước. 

Nước chảy tràn từ trong hồ Gia Hoét ra vườn của người dân gây hư hại cây trồng. Ảnh: Tuổi Trẻ

Theo đó, ông Lê Thanh Liêm  - trưởng Phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Châu Đức - cho biết sáng ngày 2/10, chính quyền và các ngành chức năng huyện Châu Đức, xã Quảng Thành tiếp tục sơ tán người dân bị ảnh hưởng vì hồ Gia Hoét đầy nước gây vỡ kênh dẫn đến tràn nước ra ngoài. 

Lực lượng chức năng giúp dân di chuyển đồ đạc. Ảnh: Tuổi Trẻ

Sáng ngày 2/10, đã di dời 39 hộ dân với 169 người ra khỏi vùng nguy hiểm. 

Chính quyền cũng đã huy động quân đội và ngành chức năng giúp người dân di dời, vận chuyển tài sản ra khỏi những ngôi nhà có nguy cơ bị nước tràn vào. 

Trước đó, tối ngày 30/9, kênh dẫn nước tràn của hồ Gia Hoét bị vỡ khiến nước từ hồ này chảy vào vườn tược của người dân, băng ngang qua đường giao thông. 

Sự cố này đã khiến hàng chục hộ dân bị ảnh hưởng với gần  20ha cây trồng bị ngâm nước, nhiều gia cầm đã bị nước cuốn trôi, nhiều nhà cửa bị hư hỏng do bùn nước. 
Đến ngày 1/10, tình trạng mưa lớn tiếp tục diễn ra. Để đảm bảo an toàn cho người dân, tối 30/9 đến 2/10, chính quyền đã liên tục cho sơ tán người già, trẻ em và phụ nữ ra khỏi vùng nguy hiểm. 

Hiện chính quyền cùng cơ quan chức năng huyện Châu Đức đang bám sát tình hình, diễn biến để có những bước xử lý kịp thời.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news