Tin mới

Nguy hiểm khôn lường khi ăn trứng sai cách

Thứ sáu, 11/11/2016, 17:03 (GMT+7)

Mặc dù trứng là loại thức ăn có giá trị dinh dưỡng cao, tuy nhiên, sử dụng sai cách, lạm dụng là một trong những nguyên nhân gây gan nhiễm mỡ (gan thoái hóa mỡ).

Mặc dù trứng là loại thức ăn có giá trị dinh dưỡng cao, tuy nhiên, sử dụng sai cách, lạm dụng là một trong những nguyên nhân gây gan nhiễm mỡ (gan thoái hóa mỡ).

Theo thông tin báo Tri Thức Trực Tuyến cung cấp dẫn nguồn từ TS.BS Vũ Trường Khanh, Phó trưởng khoa tiêu hóa Bệnh viện Bạch Mai, cảnh báo số lượng bệnh nhân gan nhiễm mỡ (gan thoái hóa mỡ) ngày càng tăng trong đó có thói quen ăn quá nhiều lòng đỏ trứng là nguyên nhân.

Ăn nhiều lòng đỏ trứng có thể gây hại đến sức khỏe. Ảnh Internet

Theo BS Khanh, lượng cholesterol cao trong lòng đỏ trứng có thể gây hại đến sức khỏe con người. 

Mỗi quả trứng trung bình 17 gram chứa tới 220 mg cholesterol và nhiều chất béo, chủ yếu là axit bão hòa. Trong khi đó, cơ thể không nên hấp thụ quá 300 mg cholesterol mỗi ngày. Chỉ cần ăn 2 lòng đỏ trứng, lượng cholesterol đã vượt mức khuyến cáo.

Bác sĩ Khanh cũng cho biết thêm, nhiều bệnh nhân gan nhiễm mỡ có thói quen này.

Bác sĩ khuyến cáo, mỗi người không nên ăn quá 3 lòng đỏ trứng mỗi tuần. Lòng trắng có thể ăn không hạn chế vì chúng giúp cơ thể săn chắc, phát triển cơ bắp.

Bài viết Cảnh báo nguy cơ sức khỏe từ sở thích ăn trứng lúc nhỏ, Báo Dân Trí dẫn lời ThS.BS. Nguyễn Văn Tiến, Viện Dinh dưỡng hướng dẫn chi tiết khẩu phần ăn trứng hợp lí đối với từng lứa tuổi như sau:

Theo đó, “Với trẻ nhỏ từ 6 - 7 tháng tuổi một bữa ăn chỉ nên nửa lòng đỏ trứng; trẻ từ 8 - 9 tháng tuổi, mỗi bữa ăn 1 lòng đỏ trứng gà hoặc 4 quả trứng chim cút; trẻ từ 10 - 12 tháng tuổi, 1 quả/1 bữa (ngày chỉ nên 1 lần); trẻ từ 1 - 2 tuổi ăn từ 3 - 4 quả/tuần.

Đặc biệt, với người lớn, một tuần chỉ nên ăn 3 quả/tuần. Riêng với người bị tăng huyết áp hoặc cholesterol cao trong máu vẫn có thể ăn trứng, vì nó không làm tăng huyết áp và cholesterol máu, nhưng chỉ nên 1- 2 quả/tuần”.

Xem thêm:Tiểu thương giẫm đạp lên thịt, chặt xương bò trên nền đất bẩn

[mecloud]rXzWPX7VCg[/mecloud]

Dã Quỳ (tổng hợp)







Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Viện Dinh Dưỡng