Tin mới

Nguyên Chủ tịch huyện bị phát hiện sửa báo cáo mật chứa nội dung quan trọng

Thứ bảy, 23/07/2016, 19:07 (GMT+7)

Nguyên chủ tịch huyện Hóc Môn bị phát hiện tự ý sửa đổi, bổ sung một số nội dung vào báo cáo mật sau khi báo cáo này được ban thường vụ Huyện ủy thông qua.

Nguyên chủ tịch huyện Hóc Môn bị phát hiện tự ý sửa đổi, bổ sung một số nội dung vào báo cáo mật sau khi báo cáo này được ban thường vụ Huyện ủy thông qua. 

Theo tin trên Thanh niên, Tuổi trẻ, Tri thức trực tuyến, ông Lê Tuấn Tài  - nguyên Chủ tịch UBND H.Hóc Môn (tp. Hồ Chí Minh) vừa bị phát hiện ký nhiều quyết định ảnh hưởng đến quy hoạch của huyện; sửa báo cáo mật đã được thông qua; chậm phát hiện và xử lý vi phạm về xây dựng không phép, sai phép. Những sai phạm này được ông Tài thực hiện trong thời gian ông này làm Chủ tịch huyện từ tháng 12/2014 đến tháng 7/2016.

Việc làm của ông Tài bị lộ sau khi Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy TP.HCM công bố kết luận kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban thường vụ Huyện ủy; Bí thư Huyện ủy; Phó bí thư, Chủ tịch UBND H.Hóc Môn.

Nguyên Chủ tịch huyện Hóc Môn bị phát hiện tự sửa báo cáo mật ảnh hưởng chứa nhiều nội dung quan trọng. Ảnh: Tuổi trẻ

Cụ thể, theo kết luận của UBKT, ông Tài đã có những khuyết điểm, sai phạm như: Chưa báo cáo đầy đủ, kịp thời, chính xác tình hình và chưa tham mưu hiệu quả cho ban thường vụ Huyện ủy trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác quản lý nhà nước về đất đai và trật tự xây dựng; ký 137 quyết định phê duyệt phương án tổng mặt bằng thiết kế hạ tầng kỹ thuật, trong đó có nhiều phương án không đúng quy định, ảnh hưởng đến quy hoạch của huyện, làm cho tình hình các khu dân cư không đảm bảo các yêu cầu về hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội; trong quản lý trật tự xây dựng, phát hiện và xử lý vi phạm về xây dựng không phép, sai phép còn chậm…

Ngoài ra, nguyên chủ tịch huyện còn tự ý sửa đổi, bổ sung một số nội dung vào Báo cáo 101/BC-UBND-M được coi là báo cáo mật sau khi đã được ban thường vụ Huyện ủy thông qua. Việc làm này được UBKT Thành ủy đánh giá là không chấp hành ý kiến của ban thường vụ Huyện ủy. 

Từ những sai phạm trên, UBKT Thành ủy yêu cầu Ban thường vụ Huyện ủy Hóc Môn kiểm điểm xử lý trách nhiệm đối với ông Lê Tuấn Tài.  Và tại kỳ họp thứ nhất HĐND H.Hóc Môn nhiệm kỳ 2016-2021, dù trúng cử đại biểu HĐND huyện nhưng ông Tài không được giới thiệu để HĐND huyện bầu giữ chức danh Chủ tịch UBND H.Hóc Môn.

Vũ Đậu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news