Tin mới

Nguyên chủ tịch xã bắn vợ rồi cố thủ trong nhà: Người vợ trúng hơn 10 mảnh đạn

Thứ ba, 24/03/2015, 10:55 (GMT+7)

Người vợ bị chồng bắn trọng thương, hiện đang nằm cấp cứu, điều trị tại bệnh viện với hơn 10 mảnh đạn chưa được gắp ra khỏi cơ thể.

Người vợ bị chồng bắn trọng thương, hiện đang nằm cấp cứu, điều trị tại bệnh viện với hơn 10 mảnh đạn chưa được gắp ra khỏi cơ thể.

Thông tin trên Pháp luật thành phố Hồ Chí Minh, liên quan đến vụ việc dùng súng tự chế bắn vợ rồi cố thủ trong nhà xảy ra tại xã Bảo Thắng, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An), ngày 22/3, Công an huyện Kỳ Sơn đã khởi tố, bắt Xeo Phò Bún (51 tuổi, nguyên chủ tịch UBND xã Bảo Thắng) về tội giết người.

Sau khi được lực lượng chức năng giải cứu, bà Ven Thị Phương (50 tuổi, tự Xeo Mẹ Bún, vợ ông Bún) được đưa đi cấp cứu, điều trị tại Khoa Tim mạch, BV Hữu nghị Đa khoa Nghệ An.

Hiện sức khỏe bà Phương đang yếu và tinh thần vẫn đang hoảng sợ. Trong người bà Phương đang bị gần 10 mảnh đạn chì găm vào, gây đau nhức. Tuy nhiên các BS chưa thể mổ gắp các mảnh đầu đạn chì ra được.

Vợ ông Bún vẫn nằm điều trị tại bệnh viện với 10 mảnh đạn chưa được lấy ra khỏi cơ thể

Theo các BS, việc mổ gắp các mảnh đạn chì ra rất khó khăn và có khi gây thâm nguy hiểm tính mạng của bệnh nhân, bởi mảnh đạn chì nhỏ, nhọn lại nhiều nên rất khó tìm, lấy ra.

Trước đó, chiều 16/3, do mâu thuẫn trong gia đình, ông Xeo Phò Bún (51 tuổi, nguyên chủ tịch UBND xã Bảo Thắng) – chồng bà Bún, lôi súng ra đe dọa vợ. Sau tiếng súng nổ, bà Phương trúng đạn, bị thương nặng, được người thân và người dân đưa đi BV cấp cứu. Còn ông Bún đóng cửa lại cố thủ trong nhà của gia đình.

Trước tình thế ông Bún có súng mà cố thủ trong nhà, đe dọa bắn ai đến gần, công an xã đã phải báo cáo lên công an huyện. Do con đường từ trung tâm thị trấn Hòa Bình (huyện Kỳ Sơn) vào xã Bảo Thắng khó đi, bốn cán bộ, chiến sĩ công an huyện phải vượt đường một tiếng đồng hồ mới vào được đến bản Thà Lạng.

Tuy nhiên sau nhiều giờ thuyết phục, ông Bún vẫn cố thủ trong nhà, tay cầm khẩu súng tự chế. “Do lúc này trời tối, nên việc xác định vị trí ông Bún và tước khẩu súng rất khó khăn. Cho đến 2h sáng ngày 17/3, Công an xã Bảo Thắng và Công an huyện Kỳ Sơn bắt giữ được ông Bún và tước khẩu súng tự chế.

Chủ tịch UBND xã Bảo Thắng - ông Cụt Thanh Hoài cho biết: “Ông Bún từng làm chủ tịch UBND xã Bảo Thắng nhiệm kỳ 2005-2010. Thời gian gần đây, ông Bún hay hay xỉn dẫn đến không làm chủ được hành vi của mình, quấy rối và cả chế tạo súng. Có lần chúng tôi đã tịch thu súng và khuyên ngăn không được sản xuất súng tự chế”.

Vũ Đậu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news