Tin mới

Bộ Công an thông tin mới nhất về việc bắt tạm giam ông Nguyễn Thanh Hóa

Chủ nhật, 11/03/2018, 19:20 (GMT+7)

Trước thông tin bị Công an Phú Thọ ra lệnh khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng về hành vi đồng phạm tổ chức đánh bạc, ông Nguyễn Thanh Hóa, thiếu tướng, nguyên cục trưởng Cục Cảnh sát công nghệ cao, Bộ Công an cho biết ông không có liên quan bất cứ một vấn đề gì.

Trước thông tin bị Công an Phú Thọ ra lệnh khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng về hành vi đồng phạm tổ chức đánh bạc, ông Nguyễn Thanh Hóa, thiếu tướng, nguyên cục trưởng Cục Cảnh sát công nghệ cao, Bộ Công an cho biết ông không có liên quan bất cứ một vấn đề gì.

Theo thông tin tức Tri thức trực tuyến, ngày 11/3, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã ra ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam 4 tháng đối với ông Nguyễn Thanh Hóa (sinh năm 1958, nguyên Cục trưởng cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Bộ Công an) về tội Tổ chức đánh bạc, quy định tại khoản 2, Điều 249 - Bộ luật Hình sự năm 1999.

Quyết định khởi tố, bắt giam ông Hóa được cơ quan điều tra ban hành căn cứ kết quả điều tra vụ án Sử dụng mạng Internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản, Tổ chức đánh bạc, Đánh bạc, Mua bán trái phép hóa đơn và Rửa tiền xảy ra tại Phú Thọ và một số tỉnh thành.

Các quyết định và lệnh trên đã được VKSND cùng cấp phê chuẩn.

Cùng ngày, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã ký Quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân đối với ông Nguyễn Thanh Hóa.

Hiện nay, cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đang điều tra mở rộng vụ án, làm rõ trách nhiệm của các đối tượng có liên quan, xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Ông Nguyễn Thanh Hóa. Ảnh VTC

Trước những thông tin này, trao đổi với PV Trí thức trẻ vào lúc 17h38 phút qua số điện thoại di động của cá nhân, ông với giọng mệt mỏi cho biết, ông không biết gì về thông tin này.

"Tôi không biết gì đâu và đang nằm viện. Tôi rất mệt mỏi khi có 3 mảnh đạn và 2 mảnh đạn trên đầu nên đang chuyển viện để mổ. Mỗi lần căng thẳng thần kinh là dễ bị loạn đầu óc.

Thần kinh tôi đang yếu và mệt lắm, trong khi bệnh viện này lại chưa có kinh nghiệm chữa các vết thương về mảnh đạn trong chiến tranh", ông Hóa nói.

Ông Hóa cho biết thêm, ông có thấy một số báo đã đăng tải thông tin Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ Đỗ Văn Hoành trả lời phủ nhận về việc khởi tố, bắt giam.

"Giờ miệng thế gian, người ta muốn làm gì cứ làm còn mình không có thì thôi. Tôi khẳng định là không có liên quan bất cứ một vấn đề gì, thế thôi. Tôi cũng không ký tá văn bản gì, chả có liên quan", ông Hóa nhấn mạnh.

Tuy nhiên, thông tin từ Vnexpress cho hay, 18h 40 phút trước khi Bộ Công an công bố thông tin, ba ôtô biển xanh của Phú Thọ tới đậu trước cửa khoa Nội cao cấp A11 tại Bệnh viện 198 (Hà Nội) - nơi ông Hoá điều trị. Hàng chục cảnh sát mặc quân phục xuất hiện. Cùng thời điểm, số điện thoại của ông Hoá không liên lạc được nữa.

Trước đó, cuối năm 2017, mạng xã hội lan truyền thông tin nghi một số cán bộ công tác và từng công tác tại Bộ Công an có liên quan đến vụ án đánh bạc lớn đang được Công an tỉnh Phú Thọ điều tra.

Trả lời báo chí đầu năm 2018, trung tướng Trần Đăng Yến, Phó tổng cục trưởng Tổng cục An ninh, Thủ trưởng Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an), không đề cập chi tiết vai trò những người liên quan. Ông Yến cho biết vụ án này xuất phát từ các biện pháp nghiệp vụ của cơ quan công an, lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo các cục nghiệp vụ phối hợp với Công an tỉnh Phú Thọ điều tra làm rõ. Trong đó, Bộ Công an đã giao cho giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ phụ trách chỉ đạo trực tiếp.

Thủ trưởng Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) nói vụ án này đã được khởi tố và đang trong quá trình điều tra. Trung tướng Yến khẳng định quá trình điều tra nếu phát hiện vấn đề, quan điểm của lãnh đạo Bộ Công an là sẽ xử lý nghiêm.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news