Tin mới

Nguyên GĐ chi nhánh Công ty điện máy Phan Khang chiếm đoạt hơn 23 tỷ đồng

Thứ năm, 18/01/2018, 19:45 (GMT+7)

Trong quá trình điều tra, Đức khai nhận toàn bộ số tiền 23 tỷ đồng đã chiếm đoạt của Công ty Phan Khang được dùng để cá độ bóng đá qua mạng và phải trả nợ cá nhân.

Trong quá trình điều tra, Đức khai nhận toàn bộ số tiền 23 tỷ đồng đã chiếm đoạt của Công ty Phan Khang được dùng để cá độ bóng đá qua mạng và phải trả nợ cá nhân. 

Thanh NiênNgười lao động cho hay sáng ngày 18/1, TAND TP. Cần Thơ đã mở phiên tòa sơ thẩm tuyên phạt Nguyễn Trí Đức (28 tuổi, ngụ đường Xô Viết- Nghệ Tĩnh, P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), nguyên giám đốc Công ty Phan Khang, chi nhánh Cần Thơ (Phan Khang Cần Thơ) 16 năm tù về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản; 2 năm tù về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức, tổng hợp hình phạt là 18 năm tù.

Bị cáo Nguyễn Trí Đức tại phiên tòa sơ thẩm sáng 18/1. Ảnh: Thanh Niên

Đồng thời, tòa cũng tuyên buộc Đức phải có trách nhiệm bồi thường toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt. 

Theo như nội dung của bản cáo trạng, tại TP Cần thơ, Công ty Phan Khang có 2 chi nhánh là Cần Thơ 1 (Q. Ninh Kiều) và Cần Thơ 2 (Q. Bình Thủy), chuyên kinh doanh các mặt hàng điện máy, ddienj lạnh, điện gia dụng cùng một số mặt hàng khác.

Năm 2015, Đức được bổ nhiệm làm giám đốc chi nhánh Cần Thơ 1 và Cần Thơ 2. 

Thời gian này, để có tiền cá độ bóng đá và trả nợ, Đức đã chỉ đạo cửa hàng trưởng của công ty xuất kho đưa hàng cho Đức bán ra thị trường nhưng không xuất hóa đơn, không nhập mặt hàng đã xuất kho vào hệ thống quản lý bán hàng VNES và báo cáo khống về Công ty Phan Khang là hàng vẫn tồn kho. Số tiền Đức nợ của cửa hàng là hơn 10 tỉ đồng.

Ngày 25/7/2016, sau khi nghe thông tin có đoàn đến kiểm tra, Đức đã về mượn của cha mình 4,5 tỷ đồng để nộp lại cho công ty. 

Số còn lại, đối tượng đã thuê người làm giả 2 con dấu của Trung tâm Thể dục, thể thao TP Cần Thơ và Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ. Sau đó, Đức soạn thảo hợp đồng kinh tế cung cấp gói mua sắm thiết bị với 2 đơn vị này với tổng giá trị trên 7,6 tỉ đồng. 

Sau đó, Đức đưa cho kế toán trưởng của công ty 2 hợp đồng kinh tế giả  và yêu cầu xuất hóa đơn cho số lượng hàng hóa. Vì vậy, khi đoàn đến kiểm tra đã không phát hiện được hành vi của Đức. 

Thấy việc qua mặt được đoàn kiểm tra dễ dàng, Đức tiếp tục làm nhiều hợp đồng kinh tế giả với 2 đơn vị nói trên. 

Chỉ đến đầu tháng 2/2017, khi Công ty Phan Khang thất doanh số bán hàng bị sụt giảm đáng kể thì mới tiến hành thanh tra đột xuất và phát hiện Đức đã chiếm đoạt số tiền lên đến hơn 23 tỷ đồng. 

Ngoài án phạt 18 năm tù, HĐXX cũng buộc Đức phải khắc phục hậu quả cho Công ty Phan Khang trên 22,5 tỷ đồng.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news