Tin mới

Nguyên hiệu trưởng phân trần chuyện nợ tiền học sinh

Thứ sáu, 15/05/2015, 21:39 (GMT+7)

Nguyên nhân dẫn đến sự chậm trễ là do hàng năm khi phát thưởng bằng khen thường về trước, còn tiền Sở phát về sau.

Nguyên nhân dẫn đến sự chậm trễ là do hàng năm khi phát thưởng bằng khen thường về trước, còn tiền Sở phát về sau.

Đó là trả lời của ông Ngyễn Đình Tiến -  nguyên hiệu trưởng trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP Tam Kỳ, Quảng Nam), nơi bị cho là nợ tiền học sinh giỏi hàng trăm triệu đồng. Ông Tiến cũng cho biết, ông không ngờ số tiền lại lớn như vậy.

Ông Tiến cũng thừa nhận cá nhân ông khi làm hiệu trưởng không nhớ còn có khoản tiền thưởng đó và không ngờ số tiền lại lớn như vậy. Do thủ quỹ không vào sổ thu chi nên khi chuyển công tác không bàn giao lại cho người kế nhiệm.

Ông thừa nhận, trách nhiệm chính của ông khi làm hiệu trưởng trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm là không theo dõi, đốc thúc, nhắc nhở việc cấp phát tiền thưởng cho học sinh nên mới xảy ra tình trạng nợ tiền thưởng học sinh kéo dài.

Hàng trăm học sinh từng đạt giải cao trong các kỳ thi cấp tỉnh, quốc gia từ năm học 2010-2011 đến nay vẫn chưa được nhận thưởng

Cũng theo ông Tiến, số tiền thưởng của học sinh, nhà trường và thủ quỹ không sử dụng vào mục đích khác, vẫn được để lại trường chờ học sinh đến nhận. Ông Tiến cũng khẳng định, không riêng gì trường chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, mà nhiều trường khác trên địa bàn tỉnh có học sinh giỏi cấp tỉnh và Quốc gia cũng đang xảy ra tình trạng tương tự vì cách thức khen thưởng phát bằng khen trước, tiền thưởng về sau nên nhiều em đã ra trường mất.

Thông tin trên Tiền phong, ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc Sở GD – ĐT Quảng Nam cho biết: Sở đang tích cực đôn đốc các phòng ban rà soát, tổng hợp việc khen thưởng từ năm 2010 đến nay của tất cả các cấp học để nắm lại cụ thể, tìm nguyên nhân, hướng xử lý.

Theo tìm hiểu, trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (thành phố Tam Kỳ) chậm chi trả tiền thưởng cho học sinh trong suốt 3 năm học, từ 2010 đến 2013. Vì đây là trường chuyên có tiếng nhất của tỉnh nên số lượng học sinh được giải thưởng các kỳ thi cấp tỉnh và quốc gia hàng năm rất lớn. Tuy nhiên, đến nay, 182 em có giải thưởng nhưng chưa nhận được tiền thưởng, với hơn 77 triệu đồng. Trong đó, em ít nhất 100 ngàn đồng, nhiều nhất 3,4 triệu đồng. Nhiều em trong số đó đã ra trường, đi học xa.

Giai đoạn trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm không chi trả ngay tiền thưởng cho học sinh, ông Nguyễn Đình Tiến làm hiệu trưởng. Giữa năm 2014, ông Tiến được luân chuyển công tác sang trường THPT Trần Cao Vân, giữ chức vụ hiệu trưởng. Cuối năm 2014, sự việc mới bị phát giác.

Phong Vân (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news