Liên quan đến vụ việc khách hàng Vietcombank mất 500 triệu đồng trong tài khoản, phía ngân hàng cho biết khách hàng từng truy cập vào một trang web giả mạo qua máy điện thoại cá nhân. [mecloud]uXAU8o840B[/mecloud]
Vào trưa ngày 12/8, Đại diện Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã thông tin về vụ việc tài khoản của khách hàng bị mất số tiền 500 triệu đồng.
Thông tin trên được báo TTXVN, Người Lao Động, Lao Động đăng tải.
Cụ thể, vào trưa ngày 12/8, Đại diện Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) khẳng định đã tiếp nhận thông báo của khách hàng Hoàng Thị Na Hương về việc tài khoản của khách hàng bị mất số tiền 500 triệu đồng vào đêm ngày 3 rạng sáng ngày 4/8/2016.
Sau khi nhận được thông báo của khách hàng, Vietcombank đã có buổi làm việc với khách hàng vào chiều ngày 11/8/2016.
Chủ thẻ Vietcombank mất 500 triệu: Tin nhắn thông báo giao dịch. Ảnh báo VOV |
Đại diện Vietcombank khẳng định, có cơ sở xác định khách hàng đã truy cập vào một trang web giả mạo (có địa chỉ http://creatingacreator.com/kob/1/index.htm) vào ngày 28/7/2016 qua máy điện thoại cá nhân.
Việc truy cập này, khiến thông tin và mật khẩu của khách hàng bị đánh cắp. Sau đó vào đêm ngày 03 rạng sáng ngày 4/8/2014 tài khoản của khách hàng đã bị lợi dụng.
Theo ngân hàng Vietcombank, các đối tượng lừa đảo đã chuyển tiền từ tài khoản khách hàng tới nhiều tài khoản trung gian tại 3 ngân hàng khác nhau tại Việt Nam. Sau đó, đối tượng lừa đảo đã rút 200 triệu đồng qua thẻ ATM ở Malaysia.
Do các giao dịch chuyển khoản sang ngân hàng khác, chưa kịp chuyển ra khỏi hệ thống Vietcombank, nên phía Vietcombank đã xử lý các biện pháp khẩn cấp, kịp thời khoanh giữ lại được 300 triệu đồng.
Tại buổi làm việc, đại diện Vietcombank đã hướng dẫn cho khách hàng tự kiểm tra lại máy điện thoại cá nhân và phát hiện ra địa chỉ trang web giả mạo vẫn lưu trên máy của khách hàng. Việc truy cập và khai báo thông tin vào đường link giả mạo web của ngân hàng đã khiến thông tin tài khoản của khách hàng bị đánh cắp.
Hiện phía Vietcombank đang phối hợp với khách hàng để làm việc với cơ quan chức năng làm rõ các đối tượng chủ mưu đã thực hiện các hành vi lừa đảo trên.
H.Yên (tổng hợp)