Nguyên nhân ban đầu của vụ sập giàn giáo tại công trình đường sắt trên cao Cát Linh- Hà Đông được xác định do giàn giáo bị dịch chuyển, khi đổ bê tông, mất khả năng chịu lực dẫn đến sập hệ thồng sàn.
Liên quan đến vụ việc, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã họp khẩn với công an, thanh tra giao thông và các lực lượng liên quan để tiến hành các thủ tục giải tỏa hiện trường, khắc phục sự cố để kịp thời giải phóng hiện trường làn chính cho các phương tiện đi lại. Đồng thời cùng với các bên liên quan làm rõ nguyên nhân sự cố.
Nguyên nhân ban đầu vụ sập giàn giáo đường sắt trên cao
Theo Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường, nguyên nhân ban đầu dẫn tới vụ việc có thể do giàn giáo bị dịch chuyển, khi đổ bê tông, giàn giáo mất khả năng chịu lực dẫn đến sập hệ thống sàn, đà giáo và sụt bê tông.
Như tin tức đã đưa, vào khoảng 4h giờ sáng nay (28/12) tại lý trình Km7+703, 600 – Km7+798 vị trí ga bến xe Hà Đông, đường Trần Phú thuộc Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh – Hà Đông đã xảy ra sự cố trong quá trình đổ bê tông thi công xà mũ trụ H7, hệ thống sàn, đà giáo và bê tông xà mũ H7 bị sụt xuống đường rơi xuống.
Sự cố khiến một chiếc taxi có tài xế và 3 hành khách bị các thanh thép giàn giáo đè trúng nhưng may mắn không ai bị thương.
Được biết, cũng tại khu vực này, đầu tháng 11 vừa qua, một thanh sát đang thi công trên cao đã rơi xuống làm tử vong một cán bộ công an và làm bị thương hai người khác.
H.Nguyên